Quảng Ninh: Thuyền viên tàu du lịch ăn cắp tiền của du khách

author 08:30 07/09/2017

(VietQ.vn) - Qua điều tra, xác minh, cơ quan công an đã xác định được đối tượng trộm cắp tiền của du khách là Trần Văn Th., trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh chiều ngày 6/9 phát đi thông cáo, cho biết UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo UBND thành phố Hạ Long và các lực lượng chức năng điều tra làm rõ thông tin du khách bị mất trộm tiền trên tàu du lịch.

Trước đó, vào ngày 2/9, tàu Minh Hương 38 (QN-1199) trong hành trình tham quan tuyến 1 vịnh Hạ Long đã xảy ra vụ việc trộm cắp tiền của du khách trên tàu.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của du khách, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long và các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý ngay vụ việc theo quy định.

quảng ninh

Du khách mua vé tham quan vịnh Hạ Long. Ảnh V.C

Qua điều tra, xác minh, cơ quan công an đã xác định được đối tượng trộm cắp tiền của du khách là Trần Văn Th., sinh năm 1985 trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh - Thuyền viên phục vụ trên tàu.

Th. đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình và giao nộp lại số tiền đã lấy cắp. Cơ quan công an thành phố Hạ Long tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

Cùng ngày, lực lượng chức năng của thành phố Hạ Long đã tiến hành trao lại đầy đủ số tiền mà du khách bị mất cắp.

Để phục vụ công tác điều tra vụ việc, đồng thời để chủ tàu xử lý ngay các vi phạm của thuyền trưởng, thuyền viên trên tàu QN-1199, UBND thành phố Hạ Long đã ban hành Công văn số 6925/UBND ngày 02/9/2017 đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa dừng cấp phép rời cảng, bến và tạm dừng hoạt động trên Vịnh đối với đội tàu Minh Hương (gồm 03 tàu du lịch QN-1199, QN-2998, QN-5719) từ 13h52 ngày 02/9/2017 đến khi có Văn bản chấp thuận hoạt động trở lại của UBND thành phố

Trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc, đơn vị chủ tàu là Công ty Cổ phần Đức Minh Hương đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Hạ Long để làm rõ đối tượng trộm cắp. Đồng thời chủ tàu đã họp khẩn cấp để xử lý nghiêm thuyền trưởng, thuyền viên và quán triệt đến toàn bộ thuyền viên, nhân viên của đội tàu tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

HOÀNG NGUYÊN

Người sống thọ nhất tỉnh Quảng Ninh, 'bí quyết' chỉ ăn cơm khô không chan nước(VietQ.vn) - Người sống thọ nhất tỉnh Quảng Ninh hiện nay có lẽ là bà Nguyễn Thị Tê ở thị xã Đông Triều. Cụ Tê năm nay 109 tuổi và còn rất minh mẫn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang