Quảng Ninh tổ chức thành công 2 sự kiện lớn về du lịch

author 12:09 20/01/2019

(VietQ.vn) - Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh đã diễn ra thành công tại quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng FLC Hạ Long tối ngày 18/1, kết thúc một năm đầy thành tựu của ngành Du lịch Việt Nam. Lá cờ luân lưu Năm Du lịch Quốc gia 2019 đã được trao cho tỉnh Khánh Hòa.

Hạ Long – Nâng tầm du lịch Việt Nam

Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh đã diễn ra với sự tham dự của ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; ông Vương Đình Huệ - Phó Thủ tướng Chính phủ, cùng gần 2.000 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương và đại biểu quốc tế tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho biết: “Thành công lớn nhất của Năm Du lịch quốc gia 2018 là tỉnh Quảng Ninh đã chủ động kêu gọi các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn FLC, SunGroup, Vingroup… đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật dịch vụ du lịch tại các trung tâm du lịch của tỉnh”.

Hàng loạt công trình hạ tầng giao thông chất lượng cao như: Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, Cao tốc Vân Đồn - Hạ Long, Cảng Tàu biển du lịch quốc tế Hạ Long, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và các dự án khu nghỉ dưỡng, sân gôn đẳng cấp liên tục được khai trương trong năm 2018 đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh, diện mạo của Du lịch Quảng Ninh, góp phần tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Với trên 50 sự kiện về du lịch, văn hóa, thể thao, Năm Du lịch quốc gia 2018 đã có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, góp phần quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, sự thân thiện, mến khách của con người Hạ Long nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL biểu dương những thành tựu của ngành du lịch Quảng Ninh

Kết thúc năm 2018, Quảng Ninh thu hút 12,3 triệu khách du lịch, trong đó có 5,2 triệu khách quốc tế, lần lượt tăng 24% và 22% so với năm 2017. Doanh thu từ du lịch ước đạt 24.000 tỷ đồng, tăng trên 28% so với năm 2017.

Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, phát biểu: “Khép lại 1 năm nhiều thành tựu về du lịch, đó là sự kiện ngành Du lịch Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam vào ngày 19/12/2018 bên bờ vịnh Hạ Long xinh đẹp. Điều đó khẳng định, năm Du lịch Quốc gia Hạ Long 2018 đã thành công tốt đẹp, Quảng Ninh đã và đang khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch ngày càng hấp dẫn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước”.

Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa nhận cờ luân lưu Năm Du lịch Quốc gia 2019.

Tại buổi lễ, đại diện tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận cờ đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển”. Một trong những điểm nhấn cho chuỗi các hoạt động, sự kiện là chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa diễn ra vào đầu tháng 5/2019.

Kết thúc phần nghi lễ là chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Giao thoa” với sự tham dự của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, đã khắc họa sống động nét đẹp văn hóa mang đậm bản sắc dân tộc, tạo nên một bức tranh Việt Nam rực rỡ sắc màu.

Lễ bế mạc ATF 2019

Cùng ngày 18/1, Lễ bế mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 cũng đã diễn ra thành công tại FLC Hạ Long, với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn Du lịch các nước ASEAN, các nước đối tác, các tổ chức quốc tế và Phó Tổng Thư ký các nước ASEAN.

Các Bộ trưởng ASEAN tại Diễn đàn ATF 2019.

Sau 5 ngày làm việc, Diễn đàn đã thống nhất thông qua các thông cáo báo chí về hợp tác và phát triển du lịch ASEAN và giữa ASEAN với các nước đối tác, trong đó nêu sáng kiến của Việt Nam về việc kết nối di sản để phát triển du lịch ASEAN trong thời đại số. Các Bộ trưởng ASEAN cũng đã thông qua chương trình hợp tác cụ thể hưởng ứng Năm Du lịch ASEAN - Ấn Độ 2019 và đặt ra các mục tiêu về tăng trưởng du lịch cho toàn khối ASEAN nhằm cụ thể Chiến lược phát triển du lịch ASEAN giai đoạn 2016-2025.

“Tôi tin rằng, ATF Việt Nam 2019 đã mang lại ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội to lớn không chỉ với Việt Nam mà cả với cộng đồng ÁEAN”, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL phát biểu.

Việt Nam đã giành 15 giải tại Lễ trao Giải thưởng du lịch ASEAN 2019.

Tại Lễ công bố các Giải thưởng du lịch ASEAN 2019 trong khuôn khổ ATF 2019, Việt Nam đã giành 15 giải trên 4 lĩnh vực du lịch cộng đồng, homestay, dịch vụ spa và nhà vệ sinh công cộng. Giải thưởng du lịch ASEAN 2019 trao cho những thành phố, điểm đến, khách sạn, doanh nghiệp du lịch xuất sắc của ASEAN.

Được khai trương vào ngày 15/12/2018, FLC Hạ Long đã rất thành công trong việc tiếp đón và tổ chức 2 sự kiện có tầm cỡ quốc gia và quốc tế trên, góp phần gia tăng uy tín, nâng tầm vị thế cho Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung trong mắt bạn bè quốc tế.

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang