Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế: Cơ hội nào cho bất động sản

author 13:54 13/09/2019

(VietQ.vn) - Hạ tầng liên tục được hoàn thiện cùng làn sóng du lịch tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 24% mỗi năm chính là “chìa khóa” đưa bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Quảng Ninh, với tâm điểm Hạ Long bước vào thời kỳ hoàng kim.

Đòn bẩy hạ tầng và sức bật du lịch

Mới đây, Hạ Long đã tham gia vào cuộc đua thuyền buồn vòng quanh thế giới Clipper Race 2019-2020 nhằm quảng bá hình ảnh của di sản thiên nhiên tới bạn bè quốc tế trong suốt hải trình kéo dài 12 tháng, qua vô số bến cảng nổi tiếng thế giới. Ở mùa giải 2021 – 2022, vịnh Hạ Long sẽ chính thức trở thành một điểm đến của cuộc đua. Theo số liệu thống kê được, mỗi thuyền, đội tham gia cuộc đua và cảng đến nhận được hàng chục nghìn lượt đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng đến 165 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trước đó, Hạ Long còn là điểm đăng cai phát động và tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018 và Diễn đàn du lịch ASEAN 2019. Riêng năm du lịch quốc gia Hạ Long - Quảng Ninh 2018, tỉnh này đã tổ chức tới 54 sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc với nhiều lễ hội ấn tượng. Chưa kể tới chuỗi các lễ hội sôi động 4 mùa thường xuyên diễn ra tại công viên Sun World Halong Complex và quảng trường Sun Carnival Plaza thu hút hàng chục nghìn người tham gia.

Với việc không ngừng tìm kiếm các cơ hội để quảng bá du lịch đã mang tới cho Quảng Ninh con số tăng trưởng ấn tượng, thuộc top đầu cả nước. Theo thống kê từ Sở Du lịch, 8 tháng đầu năm 2019, Quảng Ninh đón 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 14% (so với cùng kỳ 2018). Trong đó, khách quốc tế đạt 3,7 triệu lượt, chiếm tới 32% số khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với 3 du khách tới Việt Nam thì có 1 người sẽ ghé thăm Hạ Long.

Để có được con số ấn tượng này không chỉ có đóng góp của chuỗi các sự kiện mang tầm cỡ khu vực, mà còn phải kể tới những bước tiến ngoạn mục về hạ tầng giao thông những năm gần đây.

Sự thuận tiện trong di chuyển từ cả bộ ba không – thủy – bộ với Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, Cảng hành khách quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái đã mở ra cơ hội để khách du lịch dễ dàng tiếp cận Hạ Long trên mọi phương diện.

Chỉ sau 8 tháng hoạt động, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón gần 50.000 lượt khách quốc tế đến từ những hãng tàu biển siêu sang. Các tập đoàn bất động sản du lịch hàng đầu, những nhà đầu tư bất động sản nhạy bén đã nhìn thấy dòng lợi nhuận khổng lồ từ dòng khách du lịch cao cấp này và nhanh chóng săn tìm các sản phẩm bất động sản ở trung tâm Hạ Long.

Dãy phố thuộc dự án Sun Premier Village Halong Bay tại Bãi Cháy đã đi vào hoạt động

Thời điểm vàng của bất động sản du lịch

Giá các sản phẩm bất động sản quanh những điểm đến du lịch nổi tiếng luôn gia tăng theo thời gian. Nhìn sang quốc gia có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam là Thái Lan, ở thủ đô Bangkok, trục phát triển bất động sản nghỉ dưỡng chạy dọc theo bờ sông Chao Phraya. Những sản phẩm bất động sản quanh đây luôn có giá cao hơn mặt bằng chung. Đơn cử như tòa tháp cao cấp được quản lý bởi Mandarin Oriental Hotel Group bao gồm 146 căn hộ có giá thấp nhất là 65 triệu bạt (tương đương 2,1 triệu đô la) và cao nhất là căn penthouse 533 triệu bạt (tương đương 17,2 triệu đô la).

Tham chiếu với Hạ Long, dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hay shophouse nằm trên trục đường bao biển Bãi Cháy, kề bên Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long luôn trong tình trạng “cháy” hàng. Những căn Sun Premier Village Ha Long Bay đã đi vào kinh doanh dưới dạng mini hotel, homestay đều thông báo kín phòng vào mùa cao điểm và mỗi cuối tuần. Không khó để hình dung vào cuối năm nay, khi các căn nhà phố đa châu lục Sun Plaza Grand World chính thức bàn giao và biến hóa thành những con phố thương mại sầm uất sẽ mang về nguồn doanh thu khổng lồ từ khách du lịch, đồng thời đẩy giá cho thuê bất động sản khu vực này tăng cao.

Dễ nhận thấy mô hình quần thể du lịch với sự đi đầu là các tập đoàn lớn như Sun Group tại Quảng Ninh chính là chiếc chìa khóa giúp gia tăng giá trị bất động sản như giáo sư Đặng Hùng Võ từng nhận định: “Cách phát triển BĐS theo dạng quần thể sẽ thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư sẽ hưởng lợi từ việc khai thác du lịch. Những quần thể du lịch bao gồm nhiều thứ, kể cả đô thị, khu vui chơi giải trí dưới nhiều dạng khác nhau cùng với các khu lưu trú đã tạo ra một không gian du lịch khép kín. Du khách có thể ở dài ngày mà vẫn chưa đi được hết. Đấy là cách thức tổ chức du lịch mà nhiều nước trên thế giới đã làm và làm rất tốt”.

Với quyết tâm của tỉnh Quảng Ninh đưa Hạ Long trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế, cùng sự đầu tư bài bản của các tập đoàn tư nhân như Sun Group vào hạ tầng giao thông và những tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp bên bờ biển Bãi Cháy, bất động sản du lịch tại Hạ Long sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Như giáo sư Đặng Hùng Võ khẳng định: “Hạ Long - Quảng Ninh đang ở thời kỳ hoàng kim của bất động sản nghỉ dưỡng, khi hàng loạt dự án được đầu tư chuyên nghiệp, quy mô và đồng bộ, hứa hẹn tạo đà thu hút khách du lịch vượt trội”.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang