Quảng Ninh: Uông Bí ngập lụt sâu, lực lượng lính thủy đánh bộ ‘ra trận’

author 12:20 02/08/2015

(VietQ.vn) - Trận mưa lớn đêm ngày 1 và sáng 2/8 đã khiến nhiều nơi trên địa bàn TP Uông Bí bị ngập sâu trong nước.

Mưa to liên tục đã gây ngập úng tại khu vực hồ sinh thái, đập tràn nhà máy nhiệt điện Uông Bí, các phường Phương Đông, Bắc Sơn, xã Thượng Yên Công.

ngập lụt ở uông bí

Khu vực hồ sinh thái Uông Bí nước ngập cao, tràn sang cả khu dân cư lân cận

Theo thông báo của lãnh đạo TP. Uông Bí, hiện có đến hơn 600 nhà dân ở khu vực trung tâm thành phố bị ngập sâu trong nước. Tại xã Thượng Yên Công, mưa đã gây ngập cục bộ, lũ tràn cao qua các đập, ngầm. Hiện nay đường vào Thượng Yên Công đã bị chia cắt hoàn toàn.

Khu vực xã Thượng Yên Công đã bị chia cắt

Khu vực xã Thượng Yên Công đã bị chia cắt

Thành phố Uông Bí đã huy động trên 50 chiến sỹ lực lượng bộ đội và công an cùng các lực lượng của phường Vàng Danh, xã Thượng Yên Công và Ban quản lý Di tích và Rừng Quốc gia Yên Tử tổ chức, bố trí lực lượng kiểm soát, cắm các biển báo và huy động 120m rào chắn; bố trí 6 Barie tại các đập tràn xung yếu; 60m Barie di động để hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết; huy động trên 2.000m2 vải bạt để che các bờ Taluy có nguy cơ sạt lở. TP cũng đã sơ tán 10 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Lữ đoàn 147 đã huy động xe lội nước ứng cứu người dân tại vùng ngập sâu

Lữ đoàn 147 đã huy động xe lội nước ứng cứu người dân tại vùng ngập sâu

Công ty Than Uông Bí, sạt lở trên 50m đường tại cọc + 370 tuyến đường Đồng Vông - Uông Thượng; Công ty cổ phần Than Vàng Danh có 4 phân xưởng vị trí sản xuất bị ảnh hưởng mưa lớn, dẫn đến ngấm nước một phần. Hiện để đảm bảo an toàn sản xuất Công ty đã cho tạm ngừng sản xuất để củng cố khai thông thoát nước lò. Theo ông Phan Xuân Thủy, Giám đốc Công ty, ngày hôm qua lượng mưa lớn trên 120mm, do vậy đã làm ảnh hưởng đến 4 vị trí sản xuất trên, tuy nhiên hệ thống các thiết bị bơm thoát nước của đơn vị hoạt động tốt, công tác củng cố khai thông thoát nước hiệu quả. Hiện thời điểm hiện nay (9h30' ngày 2/8) đang tạnh mưa, với tình hình mưa nhỏ như trên ngày 3/8 Công ty sẽ tiếp tục hoạt động sản xuất.

ngập lụt ở uông bí

Khu vực tổ 3, khu 2 phường Thanh Sơn nước đã ngập ngang ngực

ngập lụt ở vàng danh uông bí

Nước suối Vàng Danh lên cao, tràn qua đập 274 trong phường Vàng Danh.

Tại tổ 3, khu 2, phường Thanh Sơn cạnh hồ sinh thái, nước đã ngập đến ngang ngực. Lực lượng lính thủy đánh bộ Lữ đoàn 147 đã được huy động mang theo xe lội nước để đưa người dân đang bị mắc kẹt trong khu vực ngập úng ra ngoài. Đài PT-TH Quảng Ninh dẫn lời chị Nguyễn Thị Hạnh - người dân tại đây bàng hoàng kể lại: "Từ 6h sáng nước đã bắt đầu ngập vào nhà, do mới sinh con được 1 tuần, nhà lại chỉ có 3 mẹ con nên tôi chỉ kịp ôm con chạy lên tầng 2. Đến 8h sáng nay, mẹ con tôi đã được các anh bộ đội đưa ra xe để thoát khỏi ngôi nhà bị ngập. Nhưng toàn bộ đồ đạc tài sản như ô tô, xe máy, thiết bị điện tử đều đã bị ngập nước và hư hỏng rồi".

PV VietQ.vn đang có mặt tại Uông Bí cho biết, hiện mưa đã ngớt và nước tại khu vực này cũng đang rút. 

Hoàng Nguyên (Ảnh nhân dân cung cấp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang