Quảng Ninh yêu cầu cán bộ công khai số điện thoại, email để tiếp nhận phản ánh tham nhũng

author 09:23 09/08/2017

(VietQ.vn) - Người tố giác tham nhũng được giữ bí mật những thông tin đã cung cấp; đảm bảo cho họ an toàn về thân thể, tính mạng, tài sản, danh dự, tránh bị trù dập hoặc bị uy hiếp.

Chiều 8/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị thông tin báo chí thường kỳ nhằm cung cấp thông tin tuyên truyền về kết quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh và định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thông tin về Quy định số 06-QĐ/TU ngày 4/8/2017 của Tỉnh ủy Quảng Ninh về tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến tham nhũng, suy thái theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện việc công khai địa chỉ hộp thư, địa chỉ email, số điện thoại chuyên dùng để tiếp nhận thông tin phản ánh về tham nhũng, suy thoái của cán bộ, đảng viên tại trụ sở cơ quan và cổng thông tin điện tử thành phần của cơ quan, tổ chức, tại cổng thông tin điện tử của tỉnh: www.quangninh.gov.vn”.

tố giác tham nhũng

Quảng Ninh sẽ giải quyết phản ảnh tham nhũng không quá 5 ngày. Ảnh minh họa

Việc tiếp nhận xử lý thông tin sẽ được thực hiện công khai, minh bạch và tuân thủ các quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước. Các hình thức phản ảnh đa dạng như thư, thư điện tử, tin nhắn, điện thoại, gặp gỡ trực tiếp, thông tin báo chí, hòm thư tố giác tin báo tội phạm của cơ quan điều tra và viện kiểm sát nhân dân…

Cơ quan tiếp nhận, giải quyết có trách nhiệm giữ bí mật thông tin cho cơ quan, tổ chức, người cung cấp thông tin và hướng dẫn biện pháp, cách thức giữ bí mật những thông tin đã cung cấp, tố giác; đảm bảo cho người phản ảnh an toàn về thân thể, tính mạng, tài sản, danh dự, tránh bị trù dập hoặc bị uy hiếp. Khi tiếp nhận thông tin không được tiết lộ nội dung cho những đơn vi, cá nhân không có thẩm quyền.

Thời hạn giải quyết thông tin phản ảnh không quá 5 ngày làm việc. Sau đó, kết quả xử lý thông tin phản ảnh của cá nhân, tổ chức sẽ được cơ quan chức năng thông tin thông qua một trong các hình thức: Đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan; Thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng; Gửi văn bản thông báo cho cá nhân, tổ chức có thông tin phản ảnh.

VIẾT CƯỜNG

Đã hết thời Quảng Ninh phải ‘đổ vỏ’ cho những nhà đầu tư thiếu trách nhiệm(VietQ.vn) - “Kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” là câu chuyện về đầu tư tại Quảng Ninh xảy ra trong vài năm trước. Nhưng giờ đã khác, các nhà đầu tư đã mang tiền về Quảng Ninh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang