Quang Thắng: Không dám khuyên "Ngọc Hoàng" bỏ thuốc

author 13:09 31/05/2013

(VietQ.vn) –Cho rằng hút thuốc lá để tìm cảm hứng trong nghệ thuật vì thế nghệ sỹ hài Quang Thắng dù không muốn nhưng không dám khuyên đồng nghiệp bỏ thuốc vì sợ bị “đấm vào mồm”.

Diễn viên Quang Thắng chưa bao giờ hút thuốc dù là ở trong vai diễn.

 

-Anh có phải là một người hút thuốc lá không?

Không, mình không biết hút thuốc. Từ trước đến giờ chưa bao giờ hút cả.

-Thật ư? Từ nhỏ tới giờ anh chưa bao giờ hút thuốc dù chỉ là thử?

Mình nói thật. Mình chưa hút thuốc và cũng chưa bao giờ thử hút cả.

-Phải chăng anh có tìm hiểu và biết rất nhiều tới những tác hại của nó nên chưa bao giờ dám thử và sử dụng?

Có biết chứ. Báo, đài, tivi nói rất nhiều mà, hơn nữa các chương trình vận động tuyên truyền về vấn đề phòng chống thuốc lá cũng có nữa thì làm sao mà mình không biết được. Nào là ung thư phổi, ung thư vòm họng, tim mạch… rất ảnh hưởng và nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng con người.

Nghệ sỹ Quốc Khánh được biết đến vai Ngọc Hoàng trong Táo quân là người nghiện thuốc lá
Nghệ sỹ Quốc Khánh được biết đến vai Ngọc Hoàng trong Táo quân là người nghiện thuốc lá

-Một người bạn của anh trong nghề là nghệ sĩ Quốc Khánh là một người hút thuốc lá và thậm chí anh ấy hút khá nhiều. Anh có bao giờ khuyên đồng nghiệp mình từ bỏ thuốc không?

Có rất nhiều nghệ sĩ hút thuốc. Tuy nhiên, đó là tính cách của mỗi người, họ hút thuốc thì làm sao mình cấm được, khuyên bảo được, họ cũng biết cũng ý thức được những gì mình đã và đang làm chứ. Hơn nữa, họ hút thuốc lá nhưng không làm ảnh hưởng tới những người xung quanh, họ vẫn làm việc hăng say và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, đó mới là điều đáng quý, đáng trân trọng. Có khi, hút thuốc để tìm cảm hứng và sáng tạo nghệ thuật nữa đấy.

Nói vui chứ nhỡ buột miệng nói : “Tôi cấm ông không được hút thuốc trước mặt tôi có khi bị đấm vào mồm ngay”. (Cười)

-Ngày 31/5 là ngày Thế giới phòng chống thuốc lá, anh có điều gì muốn nhắn nhủ tới các bạn trẻ trong ngày này?

Mình hi vọng rằng, các bạn hãy lắng nghe những lời vận động, tuyên truyền của xã hội nói không với thuốc lá để có sức khỏe tốt và không làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Nếu các bạn đã hút rồi thì hãy nhớ không hút thuốc ở nơi công cộng, cố gắng hạn chế và từ bỏ nó.

Ca sỹ Khắc Việt : Tôi sẽ bỏ thuốc

 

Chàng ca sĩ, nhạc sĩ với nhiều bản hit trên thị trường như: Ngỡ, Yêu lại từ đầu, Anh khác hay em khác… bắt đầu hút thuốc từ thời sinh viên.

-Dù là ca sĩ nhưng anh vẫn thi thoảng sử dụng thuốc lá. Anh có thể cho biết anh bắt đầu hút thuốc từ bao giờ?

Không giấu gì các bạn, Việt cũng có hút thuốc lá một thời gian khá dài nhưng thời gian gần đây đã hạn chế hút ít đi và đang ý định bỏ hẳn thuốc lá trong thời gian tới. Việt hút thuốc trong thời gian còn là sinh viên.

-Anh có biết đến những tác hại của thuốc không?

Có chứ. Mặc dù biết rằng việc hút thuốc lá không tốt cho sức khoẻ, nhất là ảnh hưởng đến phổi nhưng vẫn duy trì việc đó trong một thời gian khá dài.

-Là ca sĩ, lại biết rõ nó có nhiều tác hại như vậy mà sao anh vẫn sử dụng?

Thực ra thuốc lá thì không phân biệt nghệ sĩ hay người bình thường (cười). Việt hiểu rõ tác hại của việc hút thuốc lá nhưng nhiều lúc thức đêm suy nghĩ, hay stress Việt lại tìm tới những điếu thuốc này.

-Anh không sợ nó sẽ làm ảnh hưởng tới giọng hát của mình ư?

Thuốc lá hay bia rượu nếu sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ và giọng hát. Vì thế Việt cũng hạn chế hút thuốc và uống bia rượu để đảm bảo cho giọng hát của mình luôn ở trạng thái tốt.

-Anh đã bao giờ thử cai thuốc chưa?

Xin được chia sẻ với các bạn là hiện nay Việt đang trong giai đoạn hút ít thuốc đi và cố gắng để bỏ thuốc trong thời gian sớm nhất.

-Anh có muốn nhắn gửi điều gì tới các bạn trẻ nhân ngày 31/5 này không?

Việt cũng không biết nhắn gửi điều gì hơn ngoài việc muốn chia sẻ rằng: nếu các bạn chưa hút thuốc bao giờ thì không nên tập hút thuốc còn nếu các bạn đang hút thuốc rồi thì hãy tập cho mình thói quen để hạn chế hút ít đi và bỏ hẳn thuốc lá vì thực sự nó rất có hại cho sức khỏe của bản thân và những người xung quanh.

Nhã Hương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang