Quảng Trị: Bom khủng dài hơn 2m 'lộ thiên' sau trận mưa lớn

authorHòa Dương 16:03 20/10/2016

(VietQ.vn) - Quả bom MK 82-500LB có chiều dài 2,17m lên sau trận mưa bão ở cạnh bờ sông Sê Băng Hiêng (thôn Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Theo thông tin trên báo Lao Động, 8h sáng 20/10, đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị (thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam) đã di chuyển quả bom được phát hiện gần khu vực biên giới.

Báo Dân trí đưa tin, quả bom này được người dân phát hiện gần mép sông Sê Băng Hiêng, thuộc thôn Cù Bai, xã Hướng Lập sau khi bị mưa lớn làm sạt lở rồi lộ diện trên mặt đất.

 Quảng Trị: Bom khủng dài hơn 2m 'lộ thiên' sau trận mưa lớn. Ảnh: Lao Động

 Quảng Trị: Bom khủng dài hơn 2m 'lộ thiên' sau trận mưa lớn. Ảnh: Lao Động

Ngay sau đó, người dân đã trình báo với Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị, thuộc tổ chức Cây hòa bình Việt Nam. Đơn vị này sau đó đã tiến hành khoanh vùng bảo vệ và di chuyển quả bom lên khỏi mặt đất an toàn.

Cũng theo thông tin trên báo Lao Động, đây là loại bom MK82-500LB, có chiều dài 2,17m với trọng lượng 227kg. Phải mất hơn 2h, gần 10 thành viên của đội rà phá bom mìn mới di chuyển được quả bom lên khỏi mặt đất, sau đó đưa lên xe để vận chuyển về bãi nổ tập trung để tiến hành hủy nổ.

Thông tin cập nhật trên báo Dân trí cho biêt, theo lực lượng chuyên môn, đây là loại bom MK 82- 500LB, có chiều dài 2,17 m, đường kính 30 cm với trọng lượng lên đến 227 kg.

Máy bay rơi ở Bà Rịa-Vũng Tàu: Truy thăng quân hàm cho 3 phi công(VietQ.vn) - Bộ Quốc phòng truy thăng quân hàm cho ba sĩ quan phi công đã hy sinh trên chiếc máy bay rơi ở Bà Rịa- Vũng Tàu ngày 18/10.

Hiện Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đang tiến hành đưa quả bom đến nơi tập kết an toàn để tiến hành hủy nổ.

Trong những năm chiến tranh, dòng sông Sê Băng Hiêng là địa danh quan trọng nằm trên vĩ tuyến 17. Đây cũng là một trong những trọng điểm bắn phá ác liệt của kẻ thù nhằm hạn chế sự chi viện của quân ta từ Quảng Bình vào chiến trường Khe Sanh, huyện Hướng Hóa. Quả bom chưa nổ này có thể do quân Mỹ rải xuống thời gian đó và sót lại đến ngày nay.

 Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang