Quảng Trị: Cùng 1 ngày, phát hiện bom nửa tấn; bom chùm phát nổ,1 người tử vong

authorLâm Anh 21:33 18/05/2016

(VietQ.vn) - Trong cùng 1 ngày, nhiều quả bom được phát hiện ở Quảng Trị. Trong đó, một quả bom chùm phát nổ khiến 1 người tử vong.

Tin tức trên báo Thanh Niên cho biết, vào lúc 10h sáng 18/5, nhóm công nhân thi công đường ống thoát nước nội thị TX.Quảng Trị trong lúc đào đất tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Lý Thái Tổ (P.2, TX.Quảng Trị, Quảng Trị) đã bất ngờ phát hiện một vật thể lạ, nghi là vật liệu nổ liền cấp báo cho cơ quan chức năng.

Ngay lập tức, tổ chức này đã đến hiện trường, đào quả bom trong tình trạng bị gãy phần đuôi. Quả bom được xác định có tên kỹ thuật là 1000-LB GPLD MK83, thuộc loại công phá mạnh do Hoa Kỳ sản xuất, đường kính 35,6 cm, nặng 454 kg, trong đó chứa 202 kg thuốc nổ. Theo nhận định, quả bom này có khả năng kích nổ rất cao.

Quả bom nặng nửa tấn được phát hiện ở Quảng Trị. Ảnh: Thanh Niên

Đến khoảng 15h10 chiều cùng ngày, nhà chức trách cho hay sẽ di dời quả bom ra khỏi hiện trường. Hàng loạt nhà dân gần khu vực được yêu cầu đóng cửa. Lực lượng công an cũng phong tỏa các ngả đường dẫn đến hiện trường.

Cùng ngày, báo Lao động dẫn nguồn tin từ ông Nguyễn Sỹ Kính - Bí thư Đảng ủy xã Hải Ba (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) xác nhận, khoảng 9h sáng 18.5 - đội khảo sát kỹ thuật của dự án Renew Quảng Trị (do Quỹ viện trợ nhân dân Na Uy, NPA tài trợ) tiến hành tìm kiếm dấu vết bom chùm và các loại vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh ở một mảnh ruộng tại thôn Cổ Lũy.

Khi phát hiện thấy vật liệu nổ, những thành viên này tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, thì bất ngờ có tiếng nổ vang lên. Hai nạn nhân bị thương ngay lập tức được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng ông Ngô Thiện Khiết (45 tuổi, trú tại khóm 3, phường 1, thị xã Quảng Trị) bị tử vong, nhân viên Nguyễn Văn Hảo (43 tuổi) đã được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Đại diện tổ chức Renew Quảng Trị xác nhận thông tin trên, và nói rằng đây là tai nạn đầu tiên liên quan đến vật liệu chưa nổ ở tỉnh Quảng Trị trong năm 2016 và là tai nạn đầu tiên kể từ khi Renew được thành lập.

Khám phá chiếc trực thăng sẽ hộ tống ông Obama ở Việt Nam(VietQ.vn) - Cùng khám phá chiếc trực thăng sẽ sát cánh, hộ tống ông Obama trong suốt chuyến thăm Việt Nam

 Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang