Quảng Trị: Lên phương án vây bắt đàn trâu ‘điên’

author 06:49 15/07/2016

(VietQ.vn) - Huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đang lên phương án vây bắt đàn trâu thả hoang tấn công người dân.

Một tháng nay đàn trâu khoảng 10 con liên tục về vùng rừng giáp ranh các xã Cam Tuyền, Hải Thái (Gio Linh) tấn công người dân và công nhân Lâm trường Đường 9. Đầu tháng 5, trâu tấn công khiến một công nhân nhập viện trong tình trạng thủng phổi, thủng cơ hoành, vỡ nhu mô gan. Hai người dân xã Cam Tuyền khi đi trong rừng thông cũng bị trâu đuổi, buộc phải leo lên cây mới thoát.

Trước tình  hình nguy hiểm đó, huyện Cam Lộ sẽ họp bàn để có phương án tốt nhất nhằm truy bắt đàn trâu vô chủ, tấn công người dân và công nhân lâm trường. Địa phương này cũng đã tính đến phương án bắn hạ, sau đó bán đấu giá và sung công quỹ nếu sau một thời gian nhất định không có chủ trâu đến nhận.

Quảng Trị: Lên phương án vây bắt trâu ‘điên’Quảng Trị: Lên phương án vây bắt trâu ‘điên’. Ảnh minh họa

Ông Hoàng Liên Sơn, Chủ tịch xã Cam Tuyền cho biết, đàn trâu này trước là trâu nhà, nhưng người dân chăn thả rông trên rừng lâu ngày, không chăm nom. Khi chăn thả hoang dã quá lâu, trâu mất đi tập tính hiền lành, quay trở về tấn công người. Hiện nay, chưa có người dân nào đến nhận trâu.

UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản giao huyện Cam Lộ xử lý dứt điểm đàn trâu hoang để ổn định đời sống người dân, tránh tâm lý hoang mang. 

Bộ Y tế ‘tung’ vắc xin khẩn cấp về ổ dịch bạch hầu Bình Phước đã có 3 người tử vong(VietQ.vn) - Cục Y tế dự phòng đang khẩn cấp bố trí nguồn vắc xin bạch hầu để tiêm chủng cho các đối tượng nguy cơ cao trong vùng có ổ dịch bạch hầu ở Bình Phước.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang