Quảng Trị: Nghiệm thu dự án Nâng cao năng suất chất lượng

author 11:06 13/07/2014

(VietQ.vn) - Mới đây, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Quảng trị đã nghiệm thu dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá trong các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ lực của tỉnh”.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá trong các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ lực của tỉnh”, thuộc chương trình “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020”, dự kiến triển khai kế hoạch năm 2014. Dự án do Chi cục tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quảng Trị chủ trì, ông Nguyễn Văn Hùng Phó Giám đốc Sở KH&CN làm chủ nhiệm.

Năng suất chất lượng Quảng Trị

Quảng Trị nghiệm thu dự án Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hoá... Ảnh minh họa

Năm 2013, dự án đã hoàn thành với các nội dung như: Hỗ trợ xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng cho 05 doanh nghiệp; xây dựng và áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng (5S, lean); đánh giá sự phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn kỹ thuật, năng suất các yếu tố tổng hợp toàn tỉnh; điều tra đánh giá trình độ công nghệ trong lĩnh vực chế biến cao su và cà phê; tập huấn đội ngũ chuyên gia năng suất chất lượng cho Chi cục, các sở, ngành, doanh nghiệp và huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, năm 2014 dự án sẽ tiếp tục triển khai các nội dung như hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng; đánh sự phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho 03 doanh nghiệp trong các lĩnh vực chế biến cà phê, cao su, gạch, tinh bột sắn; tập huấn hướng dẫn xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Thông qua những nội dung công việc thực hiện và kết quả đạt được của dự án, Hội đồng nhất trí nghiệm thu dự án năm 2013 và kế hoạch triển khai năm 2014. Tuy nhiên, để báo cáo được hoàn thiện, Hội đồng yêu cầu báo cáo phải logic, tính lại năng suất các yếu tố tổng hợp, cần bổ sung, chỉnh sửa, phân tích các công việc cụ thể hơn, phải tập trung việc đào tạo, tập huấn cho các cơ sở hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

P.V

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang