Quảng Trị: Truy bắt đàn trâu hoang dã tấn công người, 2 tháng chưa thành

author 13:45 26/09/2016

(VietQ.vn)- Trong 10 con trâu điên mà người dân tại vùng rừng Đối Máu đặt bẫy, mới chỉ có 8 con đã bị bắt, 2 con còn lại đã chạy thoát, khiến nhiều người lo sợ.

Ngày 26/9, trao đổi với báo chí ông Hoàng Liên Sơn, chủ tịch UBND xã Cam Tuyền cho biết: "nhóm thợ săn do xã thuê về để bắt các trâu điên đã tiến hành tháo bẫy sau khi bắt được con trâu thứ 8, còn lại 2 con trâu chưa tìm ra tung tích. Sau hơn một tháng đặt bẫy thì tính đến ngày 24/9, nhóm thợ săn đã bắt được 8 con trâu. Con trâu thứ tám nặng gần 4 tạ, bán đấu giá được 24 triệu đồng. Hiện vẫn còn 2 con trâu, gồm một đực và một cái thoát ra ngoài".

 
Các con trâu điên được nhóm thợ thợ săn bắt giữ.

Ông Sơn thông tin thêm, hiện nay vẫn chưa tìm ra tung tích của hai con trâu còn lại nên rất nguy hiểm cho người dân trong vùng. Hiện xã Cam Tuyền đã có báo cáo xin ý kiến huyện Cam Lộ xem có nên dùng phương án dùng súng bắn hạ hay vẫn tiếp tục đặt bẫy. 

Trước đó, đàn trâu hoang dã bất ngờ xuất hiện tại vùng rừng thuộc địa bàn huyện Cam Lộ và huyện Gio Linh, chúng điên cuồng tấn công người dân và công nhân, khiến nhiều người lo sợ.

Nhận thấy đàn trâu trên được thả rong lâu ngày trong rừng thành trâu hoang, không phải động vật rừng nên UBND huyện Cam Lô đã phê duyệt phương án đặt bẫy bắt, nếu bẫy bắt không được sẽ dùng sung quân dụng xử lý, để tránh nguy hiểm cho người dân. Sau đó, UBND xã Cam Tuyền đã ký hợp đồng với nhóm thợ săn đến từ huyện Triệu Phong (Quảng Trị) do ông Lê Minh làm trưởng nhóm.

Sau 2 tháng, nhóm thợ săn đã bắt được 8 con trâu, đấu giá được 152 triệu đồng. Trong đó, 7 con trâu bị xẻ thịt, một nghé con đang được thuần dưỡng. Nhóm thợ nhận thù lao 60% giá trị đàn trâu bắt được, 40% sẽ sung vào công quỹ.

Hiện nhóm thợ sẵn đã xin thanh lý hợp đồng, tháo bớt một số bẫy trâu do không thể tiếp tục bắt hai con trâu còn lại.

Văn Hòa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang