Quảng Trị: Phát hiện gần 800 cơ sở vị phạm quy định ATTP

author 11:36 31/05/2019

(VietQ.vn) - Triển khai tháng ATTP 2019 với chủ đề nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, Quảng Trị đã kiểm tra và phát hiện gần 800 cơ sở vi phạm quy định trong đảm bảo ATTP, xử phạt 25 cơ sở với 36 triệu đồng.

Theo kế hoạch chung của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương vệ sinh an toàn thực phẩm về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019, với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” Quảng Trị đã thành lập 163 Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP. Qua kiểm tra 3.150 cơ sở phát hiện 782 cơ sở vi phạm về quy định đảm bảo ATVSTP.

Những vi phạm chủ yếu tại Quảng Trị là về thủ tục hành chính; điều kiện trang thiết bị dụng cụ; điều kiện về con người; về chất lượng sản phẩm thực phẩm; về công bố sản phẩm.

 Quảng Trị phát hiện hơn 700 cơ sở vị phạm quy định ATTP.

Các đoàn kiểm tra đã tiến hành xử phạt  25 cơ sở với số tiền phạt là hơn 36 triệu đồng. Đáng chú ý, Đoàn đã yêu cầu đóng cửa một cơ sở vi phạm. Ngoài ra các đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Quảng Trị đã lập biên bản đình chỉ lưu hành sản phẩm của một cơ sở, buộc tiêu hủy 17 loại sản phẩm không đảm bảo chất lượng ATVSTP (bao gồm nước ngọt các loại, sữa chua, cà phê, bánh kẹo, bột nêm, chả...), đồng thời bắt buộc các cơ sở này phải cam kết không được kinh doanh các mặt hàng không đảm bảo chất lượng.

Trong quá trình thanh kiểm tra, các đoàn đã kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP.

Cũng trong đợt cao điểm công tác giám sát nguy cơ về an toàn thực phẩm tại 168 cơ sở bếp ăn tập thể trường học, khu công nghiệp, căng tin, khu nghỉ dưõng trên địa bàn toàn tỉnh đã được Sở Y tế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố triển khai liên tục. Qua quá trình giám sát các đoàn đã tư vấn hướng dẫn các cơ sở khắc phục những tồn tại về những điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm như: Điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ và thực hành của người trực tiếp chế biến thực phẩm, ghi chép sổ ba bước tự kiểm tra và lưu mẫu thực phẩm; các hợp đồng mua bán thực phẩm; kiểm tra truy xuất nguồn nguyên liệu thực phẩm nhập vào.

Doãn Trung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang