Quạt điện có điện áp 12V DC có bị quản lý theo quy chuẩn?

author 06:38 21/09/2013

(VietQ.vn) - Các thiết bị điện, điện tử thuộc diện quản lý theo Quy chuẩn QCVN 4:2009/BKHCN là các thiết bị được nối trực tiếp với nguồn điện hạ áp từ 50V-1000V xoay chiều và điện áp từ 75V - 1500V một chiều. Quạt điện có điện áp 12V DC không nằm trong diện bị quản lý theo quy chuẩn.

Sự kiện: Quy chuẩn Việt Nam

(Ảnh minh họa)

Hỏi: Hiện nay chúng tôi đang tiến hành làm thủ tục nhập khẩu lô hàng máy sấy quần áo nhãn hiệu Hanel, model HN-CD01. Trong lô hàng trên, phía người bán cung cấp miễn phí cho chúng tôi 6 chiếc quạt 12V DC là bộ phận lắp bên trong máy sấy quần áo nói trên với mục đích bảo hành, không nhằm mục đích kinh doanh và không tính tiền. Tuy nhiên, phía hải quan yêu cầu doanh nghiệp thực hiện kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu.

Vậy, cho hỏi quý báo yêu cầu của hải quan như vậy có phù hợp với quy định hay không? Số quạt điện 12V DC có nằm trong diện bị quản lý theo quy chuẩn hay không?
Xin cảm ơn quý báo!

Lê Mạnh Hải (Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư và KDTM HANEL, số 2, Chùa Bộc, Đống Đa, HN)

Đáp: Khi công ty nhập khẩu lô hàng, thực hiện đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng tại cơ quan kiểm tra, nơi công ty mở tờ khai hải quan. Hồ sơ đăng ký kiểm tra chất lượng theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 17.2009/TT-BKHCN ngày 18/6/ 2009 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc hướng dẫn kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu thuộc trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Cơ quan sẽ ra thông báo lô hàng không thuộc đối tượng kiểm tra nhà nước về chất lượng nếu qua kiểm tra xác định đây là quạt điện 12V DC nhập khẩu không nhằm mục đích kinh doanh và nằm ngoài phạm vi áp dụng của quy chuẩn QCVN 4: 2009/BKHCN.

Chuyên mục có sự phối hợp với Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa , số 70, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected]

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang