Quạt đứng cao cấp Nhật giá gần chục triệu/chiếc: Cách nào phân biệt được hàng giả?

authorHà Thúy 16:44 20/03/2018

(VietQ.vn) - Những chiếc quạt đứng cao cấp có giá từ 4 - 5 triệu đồng trên thị trường có khác gì với quạt thường? Và cách để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái là như thế nào?

Trên thị trường quạt điện mùa hè, sản phẩm quạt đứng rất đa dạng và phong phú. Trong khi các sản phẩm quạt thông thường có xuất xứ Việt Nam hoặc Trung Quốc có giá từ vài trăm nghìn đồng thì các sản phẩm của các thương hiệu lớn, trong đó đáng chú ý là sản phẩm có xuất xứ Nhật … có giá cao hơn rất nhiều. Các sản phẩm nhập Nhật Bản này đến từ các thương hiệu như Toshiba, Panasonic, Hitachi, Sanyo…

Tìm hiểu trên thị trường cho thấy, các sản phẩm quạt này có giá từ 2 triệu đồng/chiếc cho đến gần 10 triệu đồng/chiếc. Ví dụ, chiếc quạt cây Panasonic F-CP339 thuộc loại cao cấp nhất hiện này hiện có giá khoảng gần 8,5 triệu đồng, có tới tận 7 cánh và 6 cấp độ gió.

Quan sát cây quạt và theo lời giới thiệu của người bán, thì quạt giá đắt vì có cảm biến nhiệt độ (tự thay đổi tốc độ gió theo nhiệt độ phòng) cùng với công nghệ Nanoe giúp loại bỏ vi khuẩn, virut có trong không khí.

Một số chức năng khác của quạt bao gồm hẹn giờ, chế độ khóa an toàn trẻ em, điều khiển từ xa, thay đổi nhịp độ gió, chức năng ngủ đêm, tự động tắt khi gặp sự cố…

quat-dung-cao-cap-nhat-gia-gan-chuc-trieuchiec-khac-quat-thuong-the-nao

 Sản phẩm quạt đứng Nhật Bản có giá bán cao trên thị trường.

“Các sản phẩm quạt cao cấp của Việt Nam như Midea, Asia…” cũng có một số chức năng như điều khiển từ xa, hẹn giờ, hướng gió… Chúng có giá rẻ hơn nhiều so với quạt nội địa Nhật Bản, chỉ từ 600 đến trên dưới 1 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, những nhà có điều kiện thường có xu hướng chọn quạt Nhật nhiều hơn”, chị Thanh Mai, nhân viên một siêu thị điện máy ở Từ Liêm, Hà Nội cho biết.

Theo chị Thanh Mai, nhiều người tiêu dùng ưa chuộng hàng Nhật bởi chất lượng từ công nghệ Nhật đã được khẳng định. Tuy nhiên chị Mai cũng xác định, các sản phẩm của thương hiệu lớn thường bị làm giả, làm nhái, khiến người tiêu dùng khó phân biệt.

Một số đặc điểm nhận dạng về quạt “xịn”, anh Khải Hưng (nhân viên kỹ thuật điện, điện máy Tuấn Trần) cho biết: “Về cơ bản, quạt chính hãng xuất xứ nước ngoài bao giờ cũng nặng hơn quạt hàng giả, nhái bởi cơ cấu cơ khí sắt thép tôn khá dày. Ngoài ra, cảm quan có thể kiểm tra phím ấn chuyển số có nhẹ nhàng hay không; cánh hàng xịn cũng được thiết kế khá chuẩn cho cảm giác gió dịu nhẹ chứ không “vù vù” và kêu lớn như các loại quạt kém chất lượng”.

Theo anh Nguyễn Thái Hòa (Kĩ thuật viên tại trung tâm điện máy Tuấn Trần - Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội) tư vấn, để chọn mua sản phẩm chất lượng, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ kích thước, chủng loại, giá cả, thương hiệu và các dấu hiệu nhận biết sản phẩm chính hãng. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào mục đích sử dụng sản phẩm mà mọi người có thể chọn mua loại quạt theo túi tiền, không gian ngôi nhà và chức năng cho phù hợp.

Cây hoa hồng cổ bị trộm gây xôn xao: Thông tin về chiếc ô tô bán tải đỏ nghi là thủ phạm(VietQ.vn) - Công an tỉnh Sơn La cho biết đang tích cực tìm ra đối tượng đã đi ô tô vào ăn trộm cây hoa hồng cổ 20 năm tuổi.

Còn để mua được hàng chính hãng tránh sản phẩm giả nhái, vì hiện nay, trên thị trường nhiều loại quạt điện giả, nhái đã xuất hiện tại những cửa hàng điện dân dụng, người dùng cần mua hàng có dấu Hợp quy gắn trên thân quạt. Theo đó, quạt điện là một trong các sản phẩm điện, điện tử nên hàng chính hãng sẽ phải được gắn lên mình một chiếc dấu Hợp quy (CR). Nếu sản phẩm không có dấu Hợp quy (CR) rất có thể đây là sản phẩm trôi nổi, sản phẩm làm nhái, làm giả.

Theo ông Nguyễn Quốc Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Đánh giá Hợp chuẩn Hợp quy (Tổng cục Tiêu chuẩn Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ KHCN) cho biết, tại QCVN 4:2009/BKHCN đã quy định: “Các thiết bị điện và điện tử khi lưu thông trên thị trường phải có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa; phải được chứng nhận Hợp quy, mang dấu Hợp quy (CR) theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật và chịu sự kiểm tra trên thị trường của cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa”.

Do đó, các thiết bị điện, điện tử thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, khi lưu thông bắt buộc phải được gắn dấu Hợp quy (CR).

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang