Cách chọn vị trí đặt quạt phun sương đạt hiệu quả tốt nhất

author 13:44 13/04/2015

(VietQ.vn) - Quạt phun sương là giải pháp thông minh cho gia đình vào những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, không phải đặt quạt phun sương ở đâu cũng tốt. Dưới đây là một vài lưu ý khi chọn vị trí đặt quạt.

Sự kiện: Tư vấn mua đồ gia dụng

Mua quạt phun sương loại tốt nhưng không biết cách sử dụng sẽ làm giảm đi ưu điểm của quạt, chọn vị trí để đặt quạt sẽ đem lại hiệu quả tốt. Dưới đây là một vài lưu ý nho nhỏ mà người tiêu dùng nên tham khảo.

Chọn diện tích phòng để đặt quạt phun sương

Quạt phun sương hay quạt hơi nước thích hợp với không gian rộng, từ 20m trở lên, với không gian quá nhỏ sẽ làm cho mức độ tản sương khó khăn, tích tụ lại và làm tăng độ ẩm bên trong phòng, một độ ẩm quá cao sẽ có hại cho sức khỏe, sự chênh lệch về nhiệt độ. Nên đặt quạt phun sương ở những nơi có diện tích rộng, nên chọn phòng thoáng tự nhiên.

Quạt phun sương thích hợp với không gian rộng

Quạt phun sương thích hợp với không gian rộng

Không nên đặt quạt phun sương ở nơi có nhiều đồ điện tử

Quạt hơi nước phun nước dạng sương. Nếu đặt quạt ở phòng có đồ điện tử hơi nước sẽ len lỏi vào bên trong các linh kiện và gây han ghỉ đồ, hỏng chỉ là vấn đề thời gian. Tốt nhất nên chuyển những vật dụng sang một phòng khác để có thể bảo đảm được tuổi thọ của các vật dụng kia.

Nên đặt quạt hơi nước không gian rộng ngoài trời

Để quạt phun sương hơi nước có thể làm mát đều mọi ngóc ngách tại không gian, nên để quạt phun sương ở ngoài trời như sân vường rộng các hạt nước li ti nhỏ sẽ tản đều khắp một không gian rộng lớn, hòa cùng các cơn gió tự nhiên đặc biệt tốt cho sức khở và thư giãn tại không gian bên ngoài thật dễ chịu. Mọi người có thể đặt cạnh hồ bơi, không gian rộng sẽ làm mát liên tục giúp cơ thể thấy thoải mái khi sử dụng.

Không để trong phòng nhỏ, ẩm

Quạt phun sương thích hợp ở những không gian rộng bởi khả năng tạo độ ẩm lớn. Với không gian nhỏ và ẩm, hơi nước sẽ khó bốc hơi, tích tụ lại làm tăng độ ẩm trong phòng. Khi độ ẩm không khí cao quá sẽ gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe.

Không nên đặt quạt phun sương trong phòng nhỏ và ẩm

Không nên đặt quạt phun sương trong phòng nhỏ và ẩm

Vì vậy, không nên đặt quạt phun sương ở những nơi có diện tích nhỏ, ít có sự đảo chiều luồng không khí và nơi có độ ẩm cao mà nên đặt ở phòng khách, phòng họp lớn hay đặt ngoài trời. Nhưng nếu phòng nhỏ có cửa sổ, không khí thông thoáng, ánh sáng tự nhiên đầy đủ thì để quạt phun sương sẽ không có vấn đề gì.

Không để thổi thẳng vào giường ngủ

Phòng ngủ thường có diện tích nhỏ, lại ít ánh sáng và cửa sổ, không khí sẽ không được lưu thông liên tục, đặt quạt phun sương là bất hợp lý. Nhưng nếu phòng ngủ đáp ứng đầy đủ các điều kiện như rộng rãi, khô ráo, thì một lưu ý quan trọng là đừng để quạt thổi thẳng vào giường ngủ. Hơi nước phả vào người liên tục dễ gây nên các bệnh về khớp.

Hơn nữa, nhiệt độ lúc gần sáng thường hạ thấp nhưng lúc đó mọi người lại chìm trong giấc ngủ và không nhớ tới việc tắt quạt sẽ khiến cơ thể mệt mỏi lúc tỉnh dậy, còn có thể bị cảm. Tuy rằng có nhiều loại quạt phun sương có chức năng hẹn giờ tắt, nhưng để bảo vệ sức khỏe, người tiêu cũng cần để quạt tránh xa giường ngủ, nên hướng đầu quạt lên trần nhà hoặc vào tường.

Nên sử dụng trong phòng có máy lạnh

Có thể nhiều người sẽ thấy lạ lùng, tại sao dùng máy lạnh rồi còn phải dùng quạt. Nếu chỉ dùng máy điều hòa, độ ẩm bị thiếu hụt, làm không khí khô, gây nên tình trạng khô da, mỏi mắt, ảnh hưởng đến đường hô hấp và nhiều tác hại khác. Nhưng chỉ cần đặt một chiếc quạt phun sương bên trong, độ ẩm sẽ được duy trì, không còn phải lo tới những nguy hiểm cho sức khỏe khi ngồi ở phòng máy lạnh quá lâu, nhất là đối với giới văn phòng.

Lê Liên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang