Quạt sưởi Trung Quốc lại bị Mỹ tẩy chay vì kém chất lượng

author 16:00 18/09/2016

(VietQ.vn) - Vừa qua, Uỷ Ban An Toàn Sản Phẩm Mỹ - CPSC đã ban hành lệnh thu hồi khẩn cấp với sản phẩm quạt sưởi do Trung Quốc sản xuất vì dễ gây ra chảy nổ.

Quạt sưởi Trung Quốc dễ bén lửa gây cháy nổ trên diện rộng  

 Quạt sưởi Trung Quốc làm dân Mỹ “loay hoay”

Vừa qua, Uỷ Ban An Toàn Sản Phẩm Mỹ - CPSC đã ban hành lệnh thu hồi khẩn cấp với sản phẩm quạt sưởi do Trung Quốc sản xuất vì dễ gây ra chảy nổ. Kể từ khi phát lệnh thu hồi, cơ quan an toàn Mỹ đã thu được khoảng 79,000 chiếc quạt sưởi mang tên Vornado VH110 Whole Room Vortex.

Theo lời mô tả của cơ quan chức năng, những chiếc quạt sưởi bị thu hồi đều có tên giống nhau, và chỉ có 2 màu trắng và đen. Kích thước của sản phẩm kém chất lượng này lần lượt là 10.5 với chiều cao và chiều sâu là 9, và đỉnh là 10.5 inches. Bên cạnh đó, quạt sưởi Vornado thiết kế nút tắt/bật và nút điều nhiệt độ cao/thấp ở trên đỉnh của quạt. Còn logo Vornado được thiết kế với chữ V màu nâu ở phía trước quạt. Còn mã số và số serial được in ở phía dưới đáy quạt.

Mỹ thu hồi hàng loạt bóng đá trẻ em Trung Quốc vì nhiễm chì(VietQ.vn) - Mới đây, Mỹ cho thu hồi loạt đồ chơi bóng đá trẻ em hiệu TechnoSkin Foam Balls và Sportime TechStitched Soccer Balls vì bị chứa chì độc hại.

Theo sự kiểm tra kỹ lưỡng, cơ quan an toàn CPSC kết luận rằng: Những chiếc quạt sưởi này có thể đạt tới mức quá nóng, và khi nó tới mức cao nhất, quạt sẽ làm tan chảy những bộ phận bên trong. Khi các bộ phận bên trong quá nóng, chúng sẽ bắt lửa và làm cháy những vật xung quanh, tiếp đó lửa sẽ lan rộng khắp khu vực gây hoản hoạn trên diện rộng, rất nguy hiểm.

Với tính chất nguy hiểm mà quạt sưởi gây ra cho người tiêu dùng,CPSC đã ra lệnh thu hồi toàn bộ loại sản phẩm này. Hiện cơ quan này đã nhận được 29 báo cáo cho rằng, quạt điện này quá nóng và tan chảy, trong đó có 7 báo cáo liên quan tới máy sưởi bắt lửa.

Quạt sưởi Trung Quốc làm  người tiêu dùng Mỹ lo lắng

Được biết, quạt sưởi kém chất lượng này được sản xuất ở Trung Quốc còn nhà phân phối và nhập khẩu lại là Vornado Air, LLC ở Andover, Butler County, Kansas, Mỹ. Cơ quan chức năng Mỹ cho rằng, hiện Trung Quốc vẫn sản xuất các loại hàng hóa kém chât lượng, còn Mỹ vẫn cho nhập những loại hàng kém chất lượng này về thị trường trong nước sử dụng.

Không chỉ có Mỹ, tại Anh công ty công nghệ cao Dyson cũng đã đã tự nguyện thu hồi hàng triệu quạt sưởi không cánh vì nguy cơ gây cháy nổ cao.

Còn ở Việt Nam cũng xuất hiện hàng loạt các mặt hàng quạt sưởi với đa dạng thương hiệu khác nhau. Thế nhưng, ở Việt Nam, quạt sưởi không cánh cũng khá phổ biến, và đặc biệt sản phẩm quạt có xuất xứ TRung Quốc có bán tại nhiều cửa hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên các trường hợp gây cháy nổ hoặc ảnh hưởng đến an toàn khi sử dụng sản phẩm này vẫn chưa được ghi nhận.

Theo lời khuyên của các công ty sản xuất quạt điện, người tiêu dùng chỉ nên bật quạt sưởi khoảng 30 phút rồi tắt đi, đặc biệt nên để quạt sưởi cách ra những vật dễ cháy khác nhằm ngăn chặn nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Lê Xinh (theo CPSC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang