Quạt trần cao cấp: Làm thế nào phát hiện hàng nhái để tránh mất chục triệu tiền oan?

authorHà Thúy 16:22 26/03/2018

(VietQ.vn) - Một chiếc quạt trần cao cấp giá hàng chục triệu đồng có thể bị làm nhái. Làm thế nào để phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả?

Thị trường quạt trần cao cấp tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ do nhu cầu của người tiêu dùng. Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp quạt trần, rất nhiều thương hiệu quạt nổi tiếng đã ra đời. Có thể kể đến những tên tuổi có tiếng như Panasonic, Moutain Air, Vento, Hunter, Fanimation, Minka, Casablanca,...

Mỗi sản phẩm quạt trần cao cấp chính hãng đều giống như một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và có độ bền cao, giúp cho người tiêu dùng có thể thỏa sức lựa chọn.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của nhân viên một cửa hàng chuyên bán quán trần cao cấp tại Mỹ Đình, Hà Nội, thị trường vốn vô cùng phức tạp. Nhiều đơn vị đã lợi dụng thương hiệu của sản phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bán phá giá sản phẩm.

quat-tran-cao-cap-lam-the-nao-phat-hien-hang-nhai-de-tranh-mat-chuc-trieu-tien-oan

 Người tiêu dùng cần nắm các thông tin để đảm bảo mua được quạt trần cao cấp chính hãng.

Vì thế, người tiêu dùng khi muốn tìm được sản phẩm chính hãng không phải là điều dễ dàng, khi đứng trước “ma trận” hàng giả, hàng nhái.

Với hàng giả, nhái, hàng kém chất lượng, nước mạ của thân quạt sẽ kém hơn và nhanh bay màu hơn, làm mất thẩm mỹ quạt, tuổi thọ của bóng đèn LED cũng thấp hơn mức bình thường và nhanh cháy.

Chất liệu cánh gỗ dễ cong vênh và ẩm mốc, đặc biệt động cơ cũng như chất liệu thân quạt cũng được gọt tẩy kém độ bền và chắc chắn cũng như an toàn, gây nguy hiểm cho người sử dụng

Vậy làm sao để xác định đâu là sản phẩm quạt trần cao cấp chính hãng?

Nhân viên cửa hàng cho biết: “Trước tiên, để phân biệt sản phẩm đảm bảo chính hãng, bạn hãy nhìn vào chính sách bảo hành. Thường các sản phẩm “chuẩn” có thời gian bảo hành khá dài, từ 5 năm đến 10 năm, ngoài ra còn định kỳ 6 tháng bảo dưỡng 1 lần trong 1 năm.

Thứ hai, sản phẩm bán ra phải có đầy đủ phụ kiện kèm theo như: điều khiển, bóng đèn, sách hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành”.

Ngoài ra, theo quy định nhà nước về tiêu chuẩn quạt điện, mỗi quạt đạt yêu cầu xuất xưởng phải có bản nhãn trên đó ghi đầy đủ rõ ràng các thông tin như: tên nhà máy sản xuất hoặc ký hiệu thương phẩm; tên sản phẩm, ký hiệu và quy cách; điện áp và tần số định mức; công suất tiêu thụ của quạt; lượng gió của quạt… Người tiêu dùng nên nắm rõ điều này.

Một trong những điểm nhận biết sản phẩm có chất lượng khác là kiểm tra xem hàng mình mua có được dán nhãn CO và CQ đầy đủ hay không. Đây là điểm quan trọng giúp bạn tránh mua phải hàng nhái.

Theo đó, CO là giấy chứng nhận xuất xứ, tiếng Anh là Certificate of Origin. CQ là giấy chứng nhận chất lượng – Certificate of Quality.

Bên cạnh đó, một trong những điểm tối quan trọng khi người tiêu dùng muốn mua quạt cánh nhựa đạt tiêu chuẩn chất lượng chính là tem CR.

Trước đó, thiết bị điện kém chất lượng đã và đang được sản xuất, kinh doanh tràn lan trên thị trường. Nó không chỉ gây mất an toàn cho người sử dụng mà còn là nguyên nhân thất thoát điện năng, tăng gánh nặng chi trả tiền điện cho người sử dụng vài chục phần trăm. Chính vì vậy để tiết kiệm điện, an toàn trong sử dụng điện và chống hàng giả, hàng nhái... Nhà nước đã quy định tất cả các sản phẩm quạt điện đủ tiêu chuẩn bán trên thị trường phải có dán tem CR.

Nữ đại gia gửi 245 tỷ bị mất: Công an khám xét Eximbank TP.HCM, tạm giữ 2 nữ nhân viên(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44), Bộ Công an vừa khám xét chi nhánh ngân hàng Eximbank tại TP.HCM, bắt tạm giam 2 nữ nhân viên.

Do vậy, người tiêu dùng nên chọn các sản phẩm có dán nhãn CR, bởi nó là những sản phẩm đã được các cơ quan quản lý nhà nước kiểm tra theo đúng các quy định.

Còn tất cả các sản phẩm nếu không được gắn dấu hợp quy đều được coi hàng không bảo đảm chất lượng hoặc hàng giả, và bạn hãy cân nhắc trước khi bỏ tiền ra mua.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang