Những lỗi thường gặp khi dùng quạt trần kém chất lượng

author 14:49 12/05/2021

(VietQ.vn) - Quạt trần có lẽ sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong mùa hè oi bức tuy nhiên nên lựa chọn thận trọng vì nếu mua phải quạt trần kém chất lượng sẽ rất hay gặp lỗi.

Trong giai đoạn hiện nay để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng, nhà sản xuất đã không ngừng nâng cao và cải tiến sản phẩm đáp ứng yêu cầu đó. Quạt trần ngày nay đã được cải tiến không ngừng mang lại những lợi ích cho người sử dụng. 

Thực tế, quạt trần tạo ra luồng gió như gió tự nhiên tốt cho sức khỏe được tỏa ra toàn bộ không gian giúp không khí trong phòng được lưu thông. Không chỉ vậy khi dùng quạt trần giống như luồng gió tự nhiên nên giúp người sử dụng không thấy khô da như khi sử dụng điều hòa, ngoài ra còn giúp hạn chế các bệnh về đường hô hấp, nhất là đối với trẻ em và người lớn tuổi – những người có sức đề kháng kém.

Sử dụng quạt trần giúp người sủ dụng tiết kiệm khoảng 30 – 40 % điện năng tiêu thụ so với khi sử dụng điều hòa, giá thành hợp lý, bền, đa dạng mẫu mã có tác dụng như một vật trang trí trong phòng. Tuy nhiên khi mua và sử dụng không nên ham rẻ chọn sản phẩm kém chất lượng sẽ phát sinh nhiều lỗi. 

Sử dụng quạt trần kém chất lượng xảy ra nhiều lỗi. Ảnh minh họa 

Quạt trần chạy chậm

Đối với những chiếc quạt trần chất lượng cao thường chạy mạnh, tỏa mát khắp phòng nhưng với sản phẩm kém chất lượng rất dễ gặp lỗi chạy chậm, yếu và không mát. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do nguồn điện yếu hoặc do tụ khởi động bị giảm trị số. 

Quạt trần quay nhưng không mát

Quạt trần quay nhưng không mát là hiện tượng khi quạt có điện bật công tắc quạt vẫn hoạt động bình thường nhưng lại không tạo ra gió mát, làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của người dùng. Nguyên nhân có thể là do bụi bẩn bám nhiều lên quạt do không vệ sinh thường xuyên.

Quạt bị thiếu dầu hoặc do sử dụng động cơ kém chất lượng dẫn đến thường xuyên bị khô dầu làm cánh quạt sẽ không thể quay trơn tru như bình thường, lực ma sát làm giảm tốc độ quay. Nếu để lâu ngày còn khiến động cơ hỏng hóc.

Tụ điện hay bị hỏng

Tụ điện kém chất lượng cũng rất dễ bị hỏng hóc trong khi sử dụng bởi vì đây là bộ phận có tác động lớn tới tốc độ quay của quạt.

Cuộn dây đồng bên trong dễ hỏng

Cuộn dây đồng này là một trong những bộ phận của mô tơ quạt, khi kết hợp với các bộ phận khác để vận hành sẽ tạo ra từ trường quay cho quạt. Tuy nhiên đối với những quạt trần kém chất lượng sau một thời gian sử dụng sẽ rất dễ bị hỏng ở cuộn dây đồng như đứt gãy. 

Dùng quạt điện khi ngủ sai cách có thể gây hại sức khỏe hơn nằm điều hòa(VietQ.vn) - Ngày nắng nóng việc sử dụng quạt điện khi ngủ có nguy cơ gây hại sức khỏe nếu dùng sai cách. Đây là những lời khuyến cáo từ các chuyên gia Nhật Bản.

Quạt trần không nhận điều khiển do hỏng mạch

Quạt trần thường được điều khiển thông qua công tắc hoặc thiết bị điều khiển từ xa. Nếu quạt vẫn chạy bình thường khi bật công tắc nhưng lại không thể điều chỉnh các chế độ bằng điều khiển thì nguyên nhân có thể là do: Điều khiển hết pin, hỏng mạch điều khiển. 

Quạt trần kém chất lượng thường xuất hiện tiếng ồn lớn

Sau một thời gian sử dụng, quạt trần thường gây ra tiếng ồn khi hoạt động, khiến người dùng khó chịu, đặc biệt là vào lúc ngủ. Dẫn đến tình trạng này thường là do vòng bi bị hỏng hoặc hết mỡ làm bầu nhựa cọ vào động cơ, từ đó phát ra tiếng kêu. 

Cách lựa chọn quạt trần chất lượng

Quạt trần là sản phẩm hữu dụng trong mỗi gia đình nhưng trong giai đoạn hiện nay không thể tránh được những hàng giả hàng nhái kém chất lượng do những người chạy theo đồng tiền làm giả. 

Điều đầu tiên, để không phải mua phải những quạt trần kém chất lượng nên tìm đến các nhà phân phối có uy tín để lựa chọn sản phẩm. 

Khi đi mua quạt để tránh quạt trần kém chất lượng nên xem kỹ thông tin nhà sản xuất để lựa chọn những nhà sản xuất uy tín tránh hàng nhái, kém chất lượng.

Người tiêu dùng cũng nên lưu ý, khi mua đúng quạt trần chính hãng sẽ được nhận phiếu bảo hành đi kèm với sản phẩm. Trên phiếu bảo hành phải có logo của nhà sản xuất, phải có mã số phiếu cùng với thời gian bảo hành, đi kèm là các điều kiện bảo hành để khách hàng bảo hành sản phẩm khi sản phẩm trục trặc. Ngược lại, các sản phẩm quạt trần kém chất lượng thường không có phiếu bảo hành, hoặc có phiếu nhưng không đúng quy cách.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang