QUATEST 2: Sẵn sàng hội nhập quốc tế để phát triển

author 13:58 26/11/2019

(VietQ.vn) - Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 (QUATEST 2) tiếp tục đồng hành với tổ chức, doanh nghiệp nâng cao vai trò, vị thế và năng lực cạnh tranh, thúc đẩy năng suất, chất lượng khu vực miền Trung - Tây Nguyên, sẵn sàng hội nhập quốc tế để phát triển.

Đó là nội dung được ông Nguyễn Phú Quốc – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) 2 nhấn mạnh tại Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trung tâm (1979- 2019).

Ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ghi nhận, đánh giá cao kết quả và đóng góp của Trung tâm TCĐLCL 2 trong chặng đường 40 năm phát triển. 

 

Từ một đơn vị ban đầu chỉ có chưa tới 10 người, với 4 phòng ban làm việc trong một căn nhà có diện tích, máy móc, trang thiết bị nhỏ hẹp, ít ỏi, nay sau 40 năm, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 đã trở thành đơn vị sự nghiệp công lập với quy mô trên 190 cán bộ nhân viên, 18 Phòng ban và 1 Trung tâm Kỹ thuật Tây Nguyên trực thuộc, cơ sở vật chất với tài sản lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Có thể nói, trong suốt chặng đường 40 năm hình thành, phát triển, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 luôn là một trong những đơn vị kỹ thuật mạnh của Tổng cục TCĐLCL. Đây còn là nơi trau dồi đạo đức, kỹ năng, kiến thức cho nhiều kỹ sư, cử nhân trẻ sau khi tốt nghiệp. Đội ngũ cán bộ trong Trung tâm ngày càng trưởng thành. Không chỉ phục vụ và cung cấp dịch vụ trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên, mà còn khắp cả nước và các quốc gia trong khu vực Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Laos, Cambodia, …

Đạt được những thành tựu to lớn kể trên là do công sức bền bỉ và sự sáng tạo của tất cả thế hệ các cán bộ nhân viên của Trung tâm trong 4 thập kỷ qua đã phấn đấu không ngừng, luôn biết khắc phục và vượt qua những lúc khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết. Những thành tựu đó cũng bắt nguồn từ sự quan tâm, ủng hộ, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ KH&CN, lãnh đạo Tổng cục TCĐLCL, các Vụ qua các thời kỳ; sự giúp đỡ và phối hợp của các Sở KH&CN, các Chi cục và Trung tâm TCĐLCL trong địa bàn, các đơn vị trong và ngoài Tổng cục, của các đối tác.

Ông Nguyễn Phú Quốc - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 báo cáo những thành tựu của Trung tâm tại Lễ kỷ niệm.  

Dù trước mắt vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn, nhưng toàn thể cán bộ nhân viên của Trung tâm luôn quyết tâm gìn giữ những truyền thống tốt đẹp, những thành quả đáng tự hào để vượt qua tất cả, hướng về tương lai trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Tiêu chuẩn, Đo lường, Năng suất, Chất lượng khu vực miền Trung - Tây Nguyên và trên cả nước. Đảm bảo phục vụ tốt công tác quản lý Nhà nước và các tổ chức, cá nhân có yêu cầu, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, ông Quốc chia sẻ.

Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh tặng hoa chúc mừng Ban giám đốc Trung tâm. 

Lãnh đạo Tổng cục cùng các cán bộ lão thành và các đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Tổng cục chụp hình lưu niệm. 

Trải qua 4 thập kỷ với những biến động của xã hội, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 vẫn vững vàng đi lên, có những đóng góp to lớn đối với công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội miền Trung – Tây Nguyên và trong cả nước nói chung, đối với sự phát triển ngành TCĐLCL nói riêng.

Cùng với quyết tâm và sự nỗ lực, chặng đường 40 năm phát triển bền bỉ, không ngừng của Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 sẽ là động lực để thế hệ hiện tại viết tiếp những thành quả của ngành TCĐLCL trong chặng đường phía trước.

Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 là tổ chức Khoa học Công nghệ thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Bộ khoa học & Công nghệ thực hiện chức năng phục vụ quản lý Nhà nước về Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng; nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân trên cả nước. Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 áp dụng hệ thống quản lý tích hợp bao gồm các tiêu chuẩn về quản lý: ISO 9001, ISO 14001, SA 8000, OHSAS 18001, ISO 50001, ISO/IEC 17025, ISO/IEC 17020, , ISO/IEC 17021 ISO/IEC 17065 để quản lý điều hành hoạt động cung cấp dịch vụ kỹ thuật.

Qua nhiều năm hoạt động, với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên sâu và có nhiều kinh nghiệm, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 2 đã khẳng định uy tín và vị thế hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tại Việt Nam, với các lĩnh vực: Kiểm định/ hiệu chuẩn, sửa chữa và bảo trì các thiết bị đo; Kiểm định an toàn công nghiệp, các loại máy, thiết bị, hệ thống thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn; Thử nghiệm vật liệu xây dựng, thực phẩm, nông thủy sản, các sản phẩm thuộc dầu khí, điện – điện tử; quan trắc môi trường; Chứng nhận – Giám định – Kiểm tra nhà nước các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; Chứng nhận các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế; đào tạo các lĩnh vực, nghiệp vụ về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng bổ nhiệm lãnh đạo một số đơn vị(VietQ.vn) - Ngày 30/9, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo một số đơn vị thuộc Tổng cục.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang