QUATEST 3 thực hiện đánh giá sự phù hợp chất lượng và an toàn khăn giấy, giấy vệ sinh

author 09:29 07/06/2017

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đã chỉ định QUATEST 3 thực hiện việc thử nghiệm, giám định, chứng nhận sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh.

Đây là nhiệm vụ hướng tới mục tiêu đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng (NTD), giúp các doanh nghiệp uy tín gia tăng năng lực cạnh tranh với sản phẩm kém chất lượng, đồng thời quản lý chặt chẽ hơn nữa chất lượng các sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh từ khâu sản xuất đến phân phối trên thị trường.

Tại các Thông tư số 36/2015/TT-BCT33/2016/TT-BCT, Bộ Công Thương đã ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN09:2015/BCT và sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2015/TT-BCT đối với sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh. QCVN09:2015/BCT có hiệu lực thi hành từ 01/01/2018 và bao gồm các quy định liên quan đến các tính chất cơ lý, hóa học, vi sinh, phương pháp thử, các yêu cầu về lấy mẫu, ghi nhãn và các yêu cầu quản lý chất lượng đối với sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh được tiêu thụ trên thị trường Việt Nam.

Giấy được sử dụng thường nhật nhiều, ảnh hưởng sức khỏe NTD, rất cần được kiểm soát chặt chẽ (nguồn: internet)

Liên quan đến các yêu cầu về nguyên vật liệu và kiểm soát chất lượng, tại QCVN09:2015/BCT đã quy định:

- Nguyên vật liệu, bột giấy sử dụng trong quá trình sản xuất khăn giấy và giấy vệ sinh bao gồm bột giấy nguyên thủy, bột giấy tái chế, hỗn hợp bột giấy nguyên thủy và tái chế. Bột giấy tái chế sử dụng trong sản xuất khăn giấy và giấy vệ sinh được sản xuất từ các loại giấy văn phòng phù hợp với TCVN 5946:2007-Giấy.

- Không sử dụng bột giấy để sản xuất khăn giấy và giấy vệ sinh từ các loại giấy có nguồn gốc sau: Giấy và các tông đã qua sử dụng để chứa dầu, nhớt, mỡ, hóa chất, thực phẩm; giấy và các tông đã qua sử dụng có thành phần hợp chất chống cháy; giấy và các tông đã bị cháy một phần; giấy và các tông có nguồn gốc là rác thải y tế.

- Sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh tiêu thụ trên thị trường Việt Nam phải được đánh giá chứng nhận phù hợp quy chuẩn (Chứng nhận hợp quy), mang dấu hợp quy (dấu CR) phù hợp với các quy định của QCVN09:2015/BCT

- Sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh nhập khẩu, sản xuất, gia công, tiêu thụ trên thị trường phải chịu sự kiểm tra về chất lượng theo quy định pháp luật hiện hành về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

- Việc thử nghiệm các chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh phục vụ kiểm tra nhà nước về chất lượng sản phẩm hàng hóa phải thực hiện tại các tổ chức chứng nhận, phòng thử nghiệm được Bộ Công Thương chỉ định.

Với bề dày hơn 40 năm hoạt động cung cấp các giải pháp kỹ thuật toàn diện về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, QUATEST 3 là tổ chức chứng nhận được Bộ Công Thương chỉ định thực hiện việc thử nghiệm, giám định, chứng nhận các sản phẩm khăn giấy và giấy vệ sinh theo các quy định tại QCVN 09:2015/BCT được ban hành kèm theo các thông tư số 36/2015/TT-BCT ngày 28/10/2015 và 33/2016/TT-BCT ngày 23/12/2016.

Các giải pháp của QUATEST 3 giúp nhiều doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu giấy nâng cao năng lực cạnh tranh (nguồn: internet)

Để được tư vấn thêm về dịch vụ thử nghiệm sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh, vui lòng liên hệ:

- Phòng Dịch vụ Khách hàng

.Địa chỉ: Số 7 Đường số 1, KCN Biên Hòa 1, tỉnh Đồng Nai

.Điện thoại: 061-3836 212 | Email: [email protected]

Để được tư vấn thêm về dịch vụ giám định, chứng nhận sản phẩm khăn giấy, giấy vệ sinh, vui lòng liên hệ:

Phòng Quản trị Nghiệp vụ

Phòng 302, Số 49 Pasteur, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 84-8-3829 4274 - Ext: 322 | [email protected]

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang