Quê hương ấm áp đón 9 chiến sĩ Casa 212 anh dũng về với đất mẹ

author 15:04 01/07/2016

(VietQ.vn) - Sau khi hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, di cốt 9 quân nhân Casa 212 được thân nhân đưa về quê nhà làm tang lễ.

Sự kiện: Máy bay Casa rơi mất tích

Theo tin tức từ báo Dân Trí, cùng với những người đồng đội trong phi hành đoàn CASA- 212, 19h tối 30/6, tro cốt Thiếu tá Lê Văn Đình đã về đến gia đình, quê hương phường Đại Yên, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

Từ chiều 30/6, người dân sống gần khu vực nhà văn hoá phường Đại Yên, TP Hạ Long đã tập trung khá đông tại đây để cùng chính quyền địa phương đón tro cốt người lính vừa hy sinh trên máy bay CASA-212 khi đang làm nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn. Nhiều cán bộ chiến sĩ của lực lượng Phòng không Không quân cũng có mặt. Trong số này có cả những người không quen biết, hay tin người con ưu tú của quê hương trở về cũng tất bật ra đón, thắp nén nhang vĩnh biệt.

Tang lễ của Thiếu tá Lê Văn Đình tại quê nhà. Ảnh: Dân Trí 

Ông Trần Văn Xuất (Trưởng khu phố Cầu Trắng, phường Đại Yên, TP Hạ Long) cho biết, nhận được thông tin từ gia đình và đơn vị thông báo đưa tro cốt Thiếu tá Lê Văn Đình về nhà văn hóa của khu làm lễ viếng, người dân trong khu đã tập trung từ rất sớm cùng nhau dọn dẹp, chuẩn bị, ai cũng muốn chung tay tổ chức một lễ viếng thật chu đáo. “Người dân chúng tôi thấy buồn, xót xa lắm! Nhưng chúng tôi cũng tự hào về người con của quê hương đã anh dũng hy sinh khi bay làm nhiệm vụ”, ông Xuất nói.

Bà Lê Đình Đào (bác ruột Thiếu tá Lê Văn Đình) cho biết, lúc 19h tối qua, chiếc xe chở tro cốt của cháu bà đã về đến nhà văn hoá. Sáng nay mồng 1/7, lễ tang chính thức được tổ chức từ 7h30. Sau đó theo nguyện vọng của vợ anh Đình, sáng ngày 2/7, anh sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang Từ Liêm - Hà Nội để vợ con tiện chăm sóc mộ phần.

Trong khi đó, tại quê nhà thượng uý Lê Đức Lam (SN 1985), thôn Đào Lạng, xã Văn Hội, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, không khí trầm buồn bao trùm cả vùng quê nghèo. Lực lượng an ninh xã, huyện cũng đã có mặt nhằm đảm bảo an ninh trật tự khu vực tang lễ Nhà văn hóa thôn Đào Lạng.

Chuẩn bị cho tang lễ của Thượng Úy Lê Đức Lam
 Chuẩn bị cho tang lễ của Thượng Úy Lê Đức Lam

Ông Bùi Huy Trác – Bí thư Đảng uỷ xã Văn Hội (huyện Ninh Giang) chia sẻ: “Trước đó, cán bộ của đơn vị thượng uý Lam có về làm việc với chính quyền địa phương về công tác phối hợp tổ chức đón anh. Theo nguyện vọng của gia đình và dòng tộc nhà thượng úy Lam, xã đã bố trí trụ sở Nhà văn hóa thôn Đào Lạng làm nơi tổ chức lễ tang cho anh”.

Bà Đoàn Thị Don (75 tuổi, hàng xóm anh Lam) đang xếp từng gói khăn tang để chờ đón di cháu về làm lễ phát tang, xúc động nói: “Thằng Lam vốn hiền lành, đức độ cả làng ai cũng quý. Không biết, sau cú sốc này cháu Nga (vợ Lam) có vượt qua được không?”.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Văn Khiển – Bí thư Chi bộ thôn Đào Lạng (xã Văn Hội) cho hay: "Chúng tôi rất đau xót khi địa phương mất đi một người con anh hùng, nhưng cũng rất tự hào về thiếu uý Lam. Địa phương chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để đón anh trở về với đất mẹ".

Bí ẩn bao trùm vụ 2 vợ chồng cùng chết trong nhà ở Hải Dương(VietQ.vn) - Khi phát hiện ra 2 vợ chồng thì anh chồng chết trong trạng thái treo cổ, còn chị vợ trên người có vết thương, đặc biệt là vùng cổ.

Lưu Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang