Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng, có thể phải chi tiền tỷ

author 05:51 19/09/2015

Trung vệ Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An đã chính thức phải nhận án treo giò có thời hạn sáu tháng và phải chi trả toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa, dự kiến có thể lên tới cả tỷ đồng.

Quế Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng, nộp phạt 15 triệu đồng, chi trả toàn bộ viện phí cho Anh Khoa. 

Thông báo của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi chiều nay (18/9) có đoạn: “Phạt 15.000.000 đồng (Mười lăm triệu đồng) và đình chỉ thi đấu sáu tháng tại các giải thuộc hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải của câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể gây thiệt hại đến sức kh​ỏe cầu thủ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng.

Hành vi này vi phạm khoản 1 và khoản 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng tại lượt trận 25 V-League 2015, ngày 13/9 trên sân vận động Nghệ An.”

Ngoài hai điểm chính ở trên, một nội dung khác đặc biệt quan trọng trong án phạt là “cầu thủ Quế Ngọc Hải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng do hành vi vi phạm gây ra.”

Đây có khả năng mới là hình phạt nặng nhất dành cho Ngọc Hải, vượt xa tác động của hai hình phạt ở trên. Thông tin mới nhất từ SHB Đà Nẵng khẳng định chấn thương của Anh Khoa là rất nặng và hiếm có tiền lệ ở Việt Nam. Tiền vệ này sẽ phải được đưa sang Singapore điều trị.

Với khoảng thời gian hồi phục tối thiểu là sáu tháng, chi phí mổ, chi phí sau mổ và chi phí hồi phục, Ngọc Hải sẽ mất rất nhiều tiền trong thương vụ này. Đội trưởng U23 Việt Nam sẽ có quyền khuyến nại lên ban tổ chức giải.

Điều an ủi duy nhất cho Ngọc Hải là anh chưa bị cấm thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, việc không được tham dự V-League, Cúp quốc gia và giải U21 quốc gia vào cuối năm sẽ khiến Ngọc Hải đánh mất thực tiễn thi đấu. Huấn luyện viên Toshiya Miura cũng hoàn toàn có thể ra các án phạt nội bộ đội tuyển với Ngọc Hải.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang