Quốc gia nào sở hữu nhiều robot nhất thế giới?

author 06:54 30/03/2016

Bank of America Merrill Lynch vừa công bố chuỗi bản đồ "Transforming World Atlas", trong đó có bảng thống kê những quốc gia sở hữu nhiều robot nhất thế giới.

Robot Asimo của Honda Motors được ra mắt tại triển lãm New York International Auto Show 2014

Xu hướng tự động hóa với việc áp dụng máy móc và robot vào sản xuất đang phát triển trên toàn thế giới. Mới đây, Bank of America Merrill Lynch công bố nghiên cứu của mình về lĩnh vực tự động hóa với bản đồ "Transforming World Atlas".

Trong đó, tổ chức này đã đưa ra hàng loạt bản đồ trên thế giới nằm thể hiện rõ xu hướng phát triển của nền kinh tế toàn cầu. Đặc biệt, tổ chức này còn thống kế số lượng robot mà mỗi quốc gia sở hữu.

Bản đồ số lượng robot đang hoạt động tại mỗi quốc gia phần nào đã cho thấy mức độ phát triển của lĩnh vực khoa học công nghệ và xu hướng tự động hóa tại các quốc gia trên thế giới.

Bản đồ lượng robot tại các quốc gia trên thế giới

Kết quả không có nhiều bất ngờ, Nhật Bản – cường quốc hàng đầu về khoa học công nghệ đang là quốc gia đứng đầu về số lượng robot với 310.508 robot đang hoạt động, theo số liệu từ Bank of America Merrill Lynch.

Thậm chí, còn có một khách sạn sở hữu gần như toàn bộ nhân viên là robot đã khai trương vào năm ngoái tại Nagasaki, Nhật Bản, theo Bank of America Merrill Lynch.

Đây cũng là khách sạn trên thế giới có đội ngũ nhân viên “đặc biệt” đến vậy. Mức giá trung bình của khách sạn này là 80 USD/đêm (tương đương 1,74 triệu đồng).

Xếp thứ hai về mức độ tự động hóa nhờ robot là Mỹ với 168.623 robot đang hoạt động và Đức là quốc gia đứng thứ ba với 161.988 robot, theo số liệu từ Bank of America Merrill Lynch.

Và tất nhiên, sự phát triển của máy móc, robot sẽ có tác động lớn đối với nền kinh tế toàn cầu trong tương lai.

"Trong 10 năm qua, lượng robot công nghiệp toàn cầu đã tăng 72%, trong khi lượng việc làm tại lĩnh vực sản xuất hàng hóa của Mỹ giảm 16%", Bank of America Merrill Lynch cho biết, trích dẫn số liệu từ Liên đoàn Robotic quốc tế.

Điều này đã cho thấy, khi robot phát triển và có khả năng thay thế con người thì các nhà chức trách sẽ phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp tăng cao kéo theo nhiều vấn đề xã hội khác.

Bank of America Merrill Lynch cũng nhận định: "Đến năm 2020, hàng triệu người sẽ mất việc và nhường chỗ cho robot trong 15 lĩnh vực công nghiệp chính của nền kinh tế”.

Tình trạng này chính là kết quả tất yếu của sự phát triển trong các lĩnh vực di truyền học, trí tuệ nhân tạo, robot và công nghệ cao", nhóm nghiên cứu tại Bank of America Merrill Lynch nhận định. 

Theo Bizlive


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang