"Quốc hội đã hoàn thành trách nhiệm với dân"

author 07:17 12/06/2013

“Quốc hội đã hoàn thành trách nhiệm trước nhân dân, thay mặt nhân dân, thay mặt đồng bào cử tri cả nước để đánh giá tín nhiệm đối với 47 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn” Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu sau khi Quốc hội công bố kết quả lấy phiếu, sáng qua (11/6).

 

Các đại biểu bên hành lang Quốc hội sau khi công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Ảnh: Hồng Vĩnh
Các đại biểu bên hành lang Quốc hội sau khi công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm. 

 Chủ tịch Quốc hội khẳng định, đây là việc làm đầu tiên của Quốc hội, mặc dù kinh nghiệm chưa có nhiều, cũng còn những thiếu sót trong quá trình chuẩn bị cho tới việc bỏ phiếu nhưng kết quả chung đã phản ánh được tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, tư pháp của đất nước.

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng
Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng.

“Đối với những lĩnh vực nóng như Ngân hàng, Giáo dục, Y tế, Xây dựng..., có thể nói Quốc hội đòi hỏi trách nhiệm cao hơn. Chúng ta thấy phiếu tín nhiệm cao của Quốc hội là sự động viên, khích lệ, đồng thời cũng là sự đánh giá về những kết quả chúng ta đạt được, đất nước chúng ta đạt được trong thời gian qua. Những phiếu tín nhiệm thấp đòi hỏi một cách nghiêm túc đối với các vị được lấy phiếu tín nhiệm để chúng ta tiếp tục phấn đấu…” – Chủ tịch QH nhận xét.

Các đại biểu trao đổi bên hành lang Quốc hội. Ảnh: Hồng Vĩnh
Các đại biểu trao đổi bên hành lang Quốc hội. 

Cũng theo Chủ tịch Quốc hội, qua lần này chúng ta sẽ rút kinh nghiệm để không chỉ làm tốt ở Quốc hội vào những năm sau mà còn để Hội đồng Nhân dân các cấp tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm một cách nghiêm túc, thận trọng, khách quan và chính xác.

Phần công bố kết quả trước đó, Trưởng Ban kiểm phiếu Đỗ Văn Chiến cho biết, tổng số đại biểu Quốc hội khoá XIII là 498 người nên tất cả số liệu so sánh là so với con số này. Sau khi công bố kết quả (xem trang 3), Quốc hội đã biểu quyết thông qua kết quả lấy phiếu tín nhiệm với 47 chức danh do Quốc hội bầu, phê chuẩn với 471 đại biểu tán thành (chiếm 94,58%).

Theo TP

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang