Quốc hội thảo luận Dự luật giao thông đường thủy nội địa

author 05:36 22/05/2014

(VietQ.vn) - Đại biểu Quốc hội thảo luận Dự luật Giao thông đường thủy nội địa và đóng góp ý kiến về các quy định còn tồn tại nhiều ý kiến khác nhau trong phiên họp sáng 21/5.

Các đại biểu Quốc hội thảo luận về một số nội dung còn đang tồn tại nhiều ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Giao thông đường thủy nội địa trong phiên họp sáng 21/5, ngày làm việc thứ hai của kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIII.

Một số đại biểu Quốc hội đề nghị chỉnh sửa quy định liên quan đến luồng đường thủy nội địa, hành lang an toàn giao thông đường thủy nội địa để bảo đảm điều kiện an toàn cho các phương tiện lưu thông, phù hợp với đặc thù của vùng, miền, điều kiện thủy văn cũng như hoạt động khác trên sông.

Ngoài ra, các đại biểu đề nghị quy định rõ ràng hơn các hình thức đầu tư và xã hội hóa đầu tư cảng, bến; về phương thức khai thác, quản lý cảng, bến thủy nội địa. 

Quốc hội thảo luận Dự luật Giao thông đường thủy nội địa

Đại biểu Quốc hội đóng góp ý kiến xây dựng Dự luật

Một số đại biểu cho rằng, việc phân cấp quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa còn chồng chéo trên một địa bàn, gây khó khăn cho công tác quản lý và xử lý hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa. Các đại biểu đề nghị cần phân cấp mạnh hơn cho địa phương trong việc quản lý cảng, bến thủy nội địa; tách bạch hơn trong quản lý hàng hải và giao thông đường thủy nội địa.

Đa số các đại biểu đề nghị bổ sung quy định về việc lồng ghép quy hoạch đường thủy nội địa với các quy hoạch ngành; đồng thời bổ sung quy định phối hợp các cơ quan có liên quan trong việc thẩm định quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa các cấp để đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ quốc phòng an ninh.

Minh Thùy (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang