Công viên New York ‘nổ rung trời’ ngay trước ngày Quốc khánh Mỹ

author 13:51 04/07/2016

(VietQ.vn) - Các nhân chứng mô tả âm thanh vụ nổ ở công viên New York trước ngày Quốc khánh Mỹ giống như ‘đại bác’, khiến chim chóc sợ hãi bay tán loạn.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VietNamNet, hãng tin CNN dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết vụ nổ ở công viên New York ngay trước ngày Quốc khánh Mỹ 4/7 đã khiến một nam giới bị mất chân. Phó chỉ huy cảnh sát New York John O'Connell nói tại một cuộc họp báo chiều 3/7 (giờ địa phương) rằng, điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ là một "thí nghiệm pháo hoa hoặc thiết bị nổ tự tạo".

Vụ nổ ở công viên New York khiến 1 người bị thương xảy ra ngay trước ngày Quốc khánh Mỹ 4/7.

Vụ nổ ở công viên New York khiến 1 người bị thương xảy ra ngay trước ngày Quốc khánh Mỹ 4/7. Ảnh WCVB

Các nhân chứng mô tả âm thanh vụ nổ ở Công viên giống như "đại bác", khiến chim chóc sợ hãi bay khỏi cây. Tuy nhiên, cảnh sát địa phương khẳng định không có mối đe dọa cụ thể và đáng tin nhằm vào New York dịp lễ 4/7, ông O'Connel thừa nhận không phải là điều bất thường khi mọi người định thử nghiệm và tự làm pháo hoa để mừng Ngày Độc lập, nhưng những hoạt động như vậy "hoàn toàn không nên làm".

"Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi không có bằng chứng cho thấy sự việc liên quan tới khủng bố", Phó chỉ huy cảnh sát New York John O'Connell nói. Ông cũng khẳng định "không có mối đe dọa cụ thể nhằm vào New York hay lễ kỷ niệm Ngày Độc lập".

Ông O'Connell cho biết thêm, nạn nhân là một du khách 18 tuổi, đến từ Bắc Virginia. Người này đang thăm công viên cùng hai người bạn, 18 và 20 tuổi. Anh được đưa vào bệnh viện Belluvue trong tình trạng nguy kịch, nhưng ổn định và được tiến hành phẫu thuật.

Theo Mark Torre, sĩ quan chỉ huy đội phá bom mìn, bằng chứng cho thấy thiết bị nổ không để nhằm vào ai đó giẫm chân lên. Có người đã làm nó nổ, nhưng đã vứt lại khi thấy nó bị tịt. Được biết công viên trung tâm của New York hiện vẫn mở cửa, ngoại trừ khu vực xảy ra nổ.

Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ khủng bố nhắm vào ngày Quốc khánh Mỹ

Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ khủng bố nhắm vào ngày Quốc khánh Mỹ. Ảnh Reuters

Trong khi đó, CNN dẫn lời một quan chức thi hành luật liên bang cho biết, vật liệu nổ tại hiện trường đã được mang về phòng thí nghiệm để kiểm tra, với sự hỗ trợ của các thành viên Lực lượng Đặc nhiệm chống khủng bố chung do FBI dẫn đầu.

Công viên Trung tâm rộng 315 ha là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch tới thăm thành phố New York. Công viên vẫn mở cửa đón du khách sau vụ nổ. Cảnh sát triển khai chó đặc nhiệm để kiểm tra xem còn thiết bị nổ nào hay không.

An ninh hiện được thắt chặt trong bối cảnh Mỹ cảnh giác cao độ trước nguy cơ các cuộc tấn công ở nơi công cộng có thể xảy ra, sau các vụ đánh bom, xả súng vừa qua ở quán cà phê ở thủ đô Bangladesh và tại sân bây ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, khiến nhiều người thương vong, Zing News cho hay.

Khi sao hạng A ‘khơi nguồn cảm hứng’ cho búp bê tình dục xinh đẹp(VietQ.vn) - Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Thang Duy hay Justin Bieber vô cùng bức xúc khi đều từng là ‘nạn nhân’ của các nhà máy sản xuất búp bê tình dục.

Phan Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang