Đơn vị thi công treo thưởng lớn truy tìm kẻ phá hoại Quốc lộ 1

author 11:37 28/06/2015

(VietQ.vn) - Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) sẽ thưởng 50 triệu đồng cho người cung cấp thông tin về thủ phạm dùng hóa chất phá mặt đường Quốc lộ 1 ở những đoạn do đơn vị này thi công.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình), đơn vị thi công dự án mở rộng Quốc lộ 1, cho biết đã thông báo đến người dân và chính quyền địa phương dọc hai bên Quốc lộ 1, đoạn qua Quảng Bình, sẽ thưởng một số tiền cho người cung cấp thông tin về thủ phạm dùng hóa chất phá mặt đường ở những đoạn do đơn vị này thi công.

Theo đó, ông Nguyễn Viết Hải – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải – khẳng định, Công ty sẽ trao số tiền thưởng 50 triệu đồng cho người cung cấp thông tin, hỗ trợ để giúp các cơ quan chức năng nhằm sớm tìm ra đối tượng phá hoại trên. Ông Hải cũng khẳng định, để bảo vệ quyền riêng tư và vì mục tiêu chung, Công ty sẽ giữ bí mật toàn bộ thông tin liên quan đến cá nhân người cung cấp.

Hóa chất lạ đã gây hư hỏng cục bộ và phá hoại kết cấu mặt đường Quốc lộ 1 rất nhanh

Hóa chất lạ đã gây hư hỏng cục bộ và phá hoại kết cấu mặt đường Quốc lộ 1 rất nhanh

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Lao Động, Thượng tá Đặng Văn Hoành – Trưởng Công an huyện Bố Trạch – cho biết, đơn vị đang khẩn trương điều tra, xác minh thông tin và làm rõ các nội dung liên quan đến sự việc nhằm nhanh chóng tìm ra đối tượng phá hoại. Đồng thời, đơn vị cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng, gửi mẫu tại hiện trường để xác định và tìm ra nguồn gốc hóa chất lạ trên.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, sau khi nắm thông tin về sự việc, sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi Bộ GTVT báo cáo về việc xuất hiện hóa chất gây phá hoại cục bộ mặt đường BTN tại gói thầu số 10 và 14. Đây là tuyến đường do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải thi công, thuộc dự án mở rộng và nâng cấp quốc lộ 1 và cam kết bảo hành mặt đường 5 năm thay vì chỉ một năm như trước đây.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, có kẻ xấu cố tình rải hóa chất gây hư hỏng cục bộ mặt đường BTN rất nhanh tại một số vị trí của các gói thầu số 10 và 14, đoạn từ Km649+700 - Km657+8025,89 và Km663+900 - Km671+228,94 và Km672+821,54 - Km717+100.

Một vị trí mặt đường Quốc lộ 1 bị hóa chất gây hư hỏng

Một vị trí mặt đường Quốc lộ 1 bị hóa chất gây hư hỏng

Hóa chất trên có mùi xăng, được rải với khối lượng lớn tại các vị trí khác nhau vào hai ngày 23/6 và 24/6. Kết quả kiểm tra của Đoàn kiểm tra liên ngành đã khẳng định mặt đường trên bị hư hỏng. Nhận định có dấu hiệu chủ định của con người, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi Công an tỉnh và báo cáo nhanh cho cơ quan Công an huyện Bố Trạch vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo nhận định, điều đáng lo ngại hiện nay là một số vị trí bị hóa chất thấm vào mặt đường nên nguy cơ ảnh hưởng đến kết cấu mặt đường có thể xảy ra. Ngày 26/6, sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết một số vị trí bị hư hại nặng, tình trạng phá hoại kết cấu mặt đường xảy ra nên đã chỉ đạo cắt bỏ để thảm BTN lại, lấy mẫu thí nghiệm và lưu mẫu để phục vụ công tác điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang