Quốc tế phụ nữ 8/3: Kỹ năng ‘hâm nóng tình yêu’ cho các cặp vợ chồng

authorHuyền Bùi 09:00 08/03/2018

(VietQ.vn) - Các cặp vợ chồng hãy cùng nhau làm nóng tình yêu đang ngủ yên trong những ngày làm việc mệt mỏi. Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 chính là dịp để 2 nửa thế giới giúp nhau trở thành người hạnh phúc nhất.

Trong 365 ngày của một năm, phụ nữ có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Họ luôn âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm hơn nữa từ một nửa kia còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.

Không ai có thể phủ nhận vai trò và trách nhiệm to lớn của người phụ nữ thời hiện đại: Họ vừa là người nội trợ, vừa tham gia lao động xã hội, đóng góp sức lực của mình vào sự phát triển của đất nước, không những thế họ còn giữ một thiên chức cao cả là một người mẹ, mang nặng đẻ đau ra những đứa con và nuôi dạy chúng thành người. Chính vì vậy mà những người mẹ, người vợ xứng đáng trở thành người phụ nữ được yêu thương nhiều nhất. Các cặp vợ chồng hãy tận dụng ngày lễ quan trọng này để làm nóng tình cảm bấy lâu ngủ yên do guồng quay của cuộc sống.

quoc-te-phu-nu-83-ky-nang-ham-nong-tinh-yeu-cho-cac-cap-vo-chong

 Các cặp vợ chồng hãy cùng nhau "hâm nóng tình cảm" để trở thành người hạnh phúc nhất trong dịp 8/3 này.

Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, vợ chồng sống với nhau rất cần hâm nóng tình yêu. Ngày 8/3 và những ngày lễ khác là dịp để các cặp đôi “thổi lửa” tình yêu sau những ngày dài bận rộn với công việc, con cái. Tuy nhiên, café nguội hâm nóng lại sẽ mất đi vị ngọt ban đầu, tình yêu để đến lúc phai nhạt mới lo vun đắp sẽ không còn hiệu quả.

Bởi vậy, hâm nóng tình yêu không phải chỉ làm trong một hay hai ngày của năm mà cần thực hiện thường xuyên và việc này cần phải đến từ cả phía người vợ và người chồng, quan trọng nhất là sự quan tâm, thấu hiểu, vị tha với nhau.

'Không lo việc nhà - Du lịch thả ga' ngày 8/3 với FLC Holiday(VietQ.vn) - “Không lo việc nhà – Du lịch thả ga” của FLC Holiday - một sản phẩm nghỉ dưỡng mới của Tập đoàn FLC...

“Hâm nóng” tình yêu cũng phải khéo léo, phù hợp tính cách của từng người, không nên làm điều gì quá lạ so với tính cách thường ngày. Người vợ sẽ khó tin, thậm chí nghi ngờ khi ông chồng cục cằn, thô lỗ bỗng dưng một ngày đẹp trời biết nói lời hoa mỹ, cử chỉ dịu dàng… “Hâm nóng" tình yêu không có nghĩa chỉ là nói với người thương yêu vài lời có cánh, ăn vài món ngon ở cửa hàng sang trọng, đi du lịch một vài nơi mà cần được thể hiện qua ứng xử hàng ngày giữa vợ chồng. Chẳng hạn chồng cùng vợ chăm con, nấu cơm, dọn nhà giúp vợ; hàng tháng dành cho nhau những khoảng thời gian riêng tư chỉ có hai người như: đi ăn, đi xem phim… Thi thoảng, hãy cùng vợ nhớ lại ký ức hoặc cùng nhau trải nghiệm những việc mà thuở mới yêu hai bạn thường làm. Không gì bằng khơi lại những điều tốt đẹp tưởng như đã quên.

Về phần chị em phụ nữ, không nên có suy nghĩ cho rằng việc chồng tặng hoa, tặng quà mình vào những dịp lễ, Tết là lãng phí, không cần thiết. Có anh chồng mua hoa tặng vợ bị vợ mắng là “phí tiền”, có anh mua quà tặng vợ thì bị chê xấu và đắt, thế là chán, lần sau chẳng thèm mua nữa. Cũng có anh chồng quên, nhưng người vợ lại im lặng, giận ngầm, mặt nặng mày nhẹ, đá thúng đụng nia, nhưng không phải anh chồng nào cũng đủ nhạy cảm để nhận ra. Lỗi cũng tại phụ nữ không biết cách “dạy” chồng.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang