Quốc tế Thiếu nhi 1/6: Gợi ý chuyến đi chơi chỉ 300.000đ khiến các bé thích mê

authorLăng Dương 19:36 31/05/2017

(VietQ.vn) - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các gia đình có thể tham khảo chuyến đi chơi thú vị sau đây để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang đến cho con cái nhiều niềm vui.

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là ngày các gia đình thường dành cho con cái mình những chuyến đi chơi thú vị, ý nghĩa cùng nhiều món quà nho nhỏ. Đó vẫn là cách mà những người làm cha làm mẹ đem đến niềm vui cho con trẻ  trong một ngày đặc biệt ý nghĩa này.

Tuy nhiên, điều kiện kinh tế của mỗi nhà không giống nhau. Không phải cha mẹ nào cũng có thể dành cho con những món đồ chơi hàng triệu đồng hay đến những nơi sang trọng để cho con vui chơi. Vì thế, các gia đình có thể tham khảo gợi ý vui chơi tiết kiệm mà đầy thú vị sau đây để mang đến cho các bé những giờ phút sáng khoái nhất vào ngày Quốc tế Thiếu nhi.

Gợi ý 1

Địa điểm vui chơi và ăn uống nhẹ

Công viên Nghĩa Đô thuộc quận Cầu Giấy là một trong những công viên có diện tích mặt cỏ khá lớn cùng trang thiết bị phục vụ vui chơi cho trẻ em rất hấp. Giá vé vào cổng: 2000 đồng/người lớn và miễn phí với mọi trẻ em.

Tại đây, các em nhỏ từ khoảng 3 – 10 tuổi có thể thỏa thích vui chơi trên những chiếc xích đu, mạng nhện mà không biết chán. Cha mẹ có thể cùng tham gia vui chơi với các mẹ hoặc ngồi ở bên ngoài để quan sát, trông chừng các con.

Công viên Nghĩa Đô với những bãi cỏ rộng lớn là địa điểm vui chơi tuyệt vời cho các bé

 Công viên Nghĩa Đô với những bãi cỏ rộng lớn là địa điểm vui chơi tuyệt vời cho các bé

Sau đó, các thành viên trong gia đình có thể đưa con đi dạo quanh khu vực hồ mát mẻ trong công viên. Bạn nên chuẩn bị thêm một chút đồ ăn và nước uống mang theo để tiếp thêm năng lượng cho bé. Khi vui chơi, bé thường đổ mồ hôi và khát nước nên mang theo 1 – 2 chai nước lọc là điều không thể thiếu. Ngoài ra, mẹ có thể chuẩn bị sữa tươi cho các con.

Đồ ăn thích hợp cho bé khi đi chơi công viên là các món đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, bánh bao hoặc cơm cuộn. Các bà mẹ có thể chuẩn bị cơm cuộn kiểu Hàn Quốc hoặc kiểu Nhật Bản để cùng con ăn nhẹ tại công viên sau những giờ phút vui chơi.

Chi phí chuẩn bị đồ ăn khoảng: 50 – 70.000 đồng.

Các gia đình có thể mang thêm đồ ăn nhẹ và nước uống để dùng tại công viên

 Các gia đình có thể mang thêm đồ ăn nhẹ và nước uống để dùng tại công viên

Tặng cho con món quà nho nhỏ

Sau chuyến đi đầy thú vị ở công viên, bố mẹ có thể dẫn con đi mua một món quà ý nghĩa. Với các em nhỏ đang ở độ tuổi mẫu giáo, bạn có thể mua tặng con những bộ tô màu hay các bộ lắp ghép thú vị.

Với các em nhỏ đang trong độ tuổi học tiểu học, các cha mẹ có thể đưa con đến các hiệu sách để mua những cuốn truyện tranh hoặc những cuốn sách mà các em yêu thích. Những món quà này có giá từ 50 – 100.000 đồng.

Đưa con đến các hiệu sách để tặng con những món quà phù hợp với sở thích

 Đưa con đến các hiệu sách để tặng con những món quà phù hợp với sở thích

Bên cạnh đó, các cha mẹ có thể đưa con vào một số cửa hàng thời trang hay đồ chơi để các bé có thể lựa chọn những món đồ mình yêu thích. Với chi phí từ 50 – 150.000 đồng, trong khi con chọn quà, cha mẹ nên cùng con định hướng và cùng xem xét để bé có được món quà thú vị nhất.

Gợi ý 2

Bữa cơm gia đình ấm áp

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 2017 rơi vào thứ 5 nên hầu hết các cha mẹ vẫn phải đi làm ban ngày và chỉ có thể dành thời gian cho các con vào buổi tối. Vì vậy, sau khi tan làm, các mẹ nên chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn với nhiều món mà bé yêu thích để  mừng ngày 1/6.

Khi bày mâm cơm, bà nội trợ nên trang trí các món ăn đẹp mắt, thêm lọ hoa trên bàn ăn và trái cây cắt tỉa đẹp để khiến các con nhỏ cảm thấy hạnh phúc hơn vì được gia đình quan tâm sau một ngày mong ngóng những món quà từ cha mẹ.

Mẹ có thể chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn với nhiều món ăn con thích vào ngày 1/6

Mẹ có thể chuẩn bị một bữa cơm thịnh soạn với nhiều món ăn con thích vào ngày 1/6 

Đưa con đi mua quà hoặc xem phim

Sau bữa cơm, các gia đình có thể đưa con cái đi mua những món quà mà con yêu thích hoặc đưa con đi xem phim tại các rạp chiếu phim.

Vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, có rất nhiều bộ phim thú vị, hấp dẫn phù hợp với tâm lý tuổi thơ như: Nobita và chuyến thám hiểm, Biệt đội biển xanh, Vũ điệu thần tiên, Xì trum: Ngôi làng kì bí, Vẹt cò phiêu lưu kí… Đây là những bộ phim được sản xuất theo kiểu hoạt hình với cốt truyện dễ hiểu, hình ảnh bắt mắt, sinh động nên các bạn nhỏ sẽ có những giây phút thoải mái trong quá trình xem phim.

Các phim phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi nêu trên đều có định dạng 2D và 3D để các gia đình lựa chọn. Mức vé giao động từ 70 – 110.000 đồng/ vé. Ngoài ra, bố mẹ có thể mua thêm bỏng ngô, nước uống để dùng khi xem phim với mức chi phí từ 50 – 100.000 đồng.

Phim hoạt hình Nibita và chuyến thám hiểm là một lựa chọn thú vị dành cho các em thiếu nhi

Phim hoạt hình Nibita và chuyến thám hiểm là một lựa chọn thú vị dành cho các em thiếu nhi 

Lưu ý: Khi mua nước uống và bỏng ngô, các bạn nên lựa chọn những combo bỏng nước để tiết kiệm hơn. Đồng thời, một số rạp chiếu phim sử dụng thẻ tích điểm cho khác hàng thân thiết nên trước khi đặt mua vé, bạn nên hỏi trước người bán vé xem có những ưu đãi nào dành cho khách hàng hoặc các bé nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hay không.

Trên đây là hai gợi ý vui chơi ý nghĩa và tiết kiệm mà các gia đình có thể tham khảo trong ngày 1/6. Tùy vào sở thích của các con nhỏ mà cha mẹ có thể lựa chọn những cách vui chơi hoặc món quà phù hợp để mang đến niềm vui cho các con nhỏ.

Quốc tế Thiếu nhi 1/6: 6 địa điểm vui chơi cho bé hấp dẫn nhất tại Hà Nội(VietQ.vn) - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các gia đình thường tổ chức cho con cái đi chơi để kỉ niệm. Sau đây là 6 địa điểm vui chơi cho bé tại Hà Nội hấp dẫn mà bố mẹ nên tham khảo.

Ảnh: ST

Lăng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang