Quốc tế Thiếu nhi 1/6: Những bộ phim hoạt hình hay nhất dành cho bé

authorLăng Dương 06:16 29/05/2017

(VietQ.vn) - Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, cha mẹ có thể dành thời gian để xem những bộ phim hoạt hình hấp dẫn sau nhằm giúp các con có thêm niềm vui và rút ra được những bài học bổ ích.

Sự kiện: Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6

Với lứa tuổi thiếu nhi, những bộ phim hoạt hình là món ăn tinh thần không thể thiếu trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ. Hiện nay, sự phát triển của bộ môn nghệ thuật thứ 7 đã mang đến cho các em nhiều lựa chọn hơn để có thể thưởng thức những câu chuyện thú vị, hấp dẫn trên màn ảnh.

Cùng với đó, nhiều bộ phim hoạt hình đã gắn liền với nhiều thế hệ trẻ thơ với nội dung hấp dẫn, hình ảnh đẹp và để lại cho người xem nhiều ấn tượng sâu sắc. Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, cùng điểm lại những bộ phim hoạt hình hay nhất mà các em nhỏ nên xem để được giải trí nhiều hơn.

1. Snow White and the Seven Dwarfs - Bạch Tuyết và bảy chú lùn (1937)

Chuyển thể từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng khắp thế giới đối với mọi trẻ em, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn là bộ phim hoạt hình dài đầu tiên do Walt Disney sản xuất, mở ra kỷ nguyên mới cho sự phát triển của thể loại phim hoạt hình.

Phim hoạt hình Snow White and the Seven Dwarfs - Bạch tuyết và bảy chú lùn (1937)

 Phim hoạt hình Snow White and the Seven Dwarfs - Bạch Tuyết và bảy chú lùn (1937) 

Bộ phim là câu chuyện kể về nàng công chúa bị hoàng hậu ganh ghét vì sắc đẹp hơn người. Trải qua nhiều sóng gió, nàng có cuộc sống vui vẻ với 7 chú lùn đáng yêu và gặp được hoàng tử của đời mình. Đây là bộ phim hoạt hình kinh điển nhất mà các em nhỏ nên xem, đặc biệt là các bé gái để cảm nhận được vẻ đẹp của lòng nhân hậu.

2. The Lion King - Vua sư tử (1994)

Tuy đã ra đời hơn 20 năm nhưng bộ phim hoạt hình kinh điển được vẽ tay của Walt Disney vẫn có sức lôi cuốn với trẻ em ở bất kỳ thế hệ nào. Chú sư tử nhí Simba cùng những người bạn Timon và Pumbaa vẫn cuốn hút bao thế hệ khán giả, không chỉ lũ trẻ mà còn cả với người lớn.

Với sức hấp dẫn đó, phim đoạt một giải Quả cầu vàng, hai giải Oscar và là bộ phim hoạt hình vẽ tay ăn khách nhất mọi thời đại. Hhình ảnh rực rỡ, âm nhạc lãng mạn cùng một nội dung ẩn chứa ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Vua sư tử vẫn là một biểu tượng hoạt hình khó có thể lật đổ của Disney.

3. Toy Story - Câu chuyện đồ chơi (1995, 1999, 2010)

Kể từ năm 1995, khi hãng Pixar lần đầu trình làng tác phẩm Toy Story gây ấn tượng này, kỷ nguyên của phim hoạt hình đã bước sang một trang mới với các siêu phẩm được sản xuất dưới định dạng 3D. Bộ phim là câu chuyện nói về thế giới đồ chơi của cậu bé Andy, khi vắng bóng chủ nhân, đám đồ chơi có thể cử động và thể hiện cảm xúc hệt như con người.

Với 3 phiên bản khác nhau, đến năm 2010, Pixar đã nhận được năm đề cử Oscar, trong đó có hạng mục Phim hay nhất và giành tượng vàng cho danh hiệu Phim hoạt hình hay nhất. Bộ phim vẫn giữ nguyên yếu tố đã làm nên thành công của những tập phim trước đồng thời có một cái kết ý nghĩa và trọn vẹn để kết thúc loạt phim. Đây cũng là phim hoạt hình đầu tiên trong lịch sử đạt tới cột mốc doanh thu một tỷ USD.

4. Spirited Away – Vùng đất linh hồn (2001)

Trong những bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại, hoạt hình Nhật Bản có một vị trí quan trọng với những tác phẩm nổi tiếng. Spirited Away là một ví dụ tiêu biểu đó.

Trong phim, bé Chihiro bị mắc kẹt trong thế giới ma thuật và phải làm việc cho phù thủy Yubaba để cứu cha mẹ mình trở lại hình dạng loài người sau khi bị một năng lực siêu nhiên biến thành những chú heo. Đây được xem là bộ phim thành công nhất của đại diễn Hayao Miyazaki khi trở thành tác phẩm điện ảnh thành công nhất của Nhật Bản khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế, đưa tên tuổi hãng Ghibli ngang bằng với các hãng lớn khác.

Vùng đất linh hồn đoạt giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất 2002

Vùng đất linh hồn đoạt giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất 2002  

Với nhiều tầng lớp ý nghĩa khác nhau và trí tưởng phong phú của nhà làm phim, Vùng đất linh hồn đoạt giải Oscar cho hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất và giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin năm 2002 và nằm trong top 10 của danh sách 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14 của Viện phim Anh quốc (BFI).

5. Wall-E - Robot biết yêu (2008)

Khi mới ra mắt, Robot biết yêu được đánh giá là một dự án điện ảnh khá táo bạo. Với những nhân vật chính hầu như không thể nói chuyện, bộ phim chẳng cần lời thoại “đao to búa lớn” nhưng vẫn mang trong mình một thông điệp đầy tính thời sự về việc bảo về môi trường. Tác phẩm là lời châm biếm một xã hội đang ra sức tàn phá thế giới sống của mình, kéo theo đó là những hệ lụy nặng nề từ những hành động vô ý thức.

Thế giới trong nhân vật trong phim hiện lên vô cùng ấm áp và nhộn nhịp. Đặc biệt nhất là thiết kế đáng yêu và biểu cảm đầy màu sắc của chú robot nhặt rác Wall-E cùng với tình yêu cảm động của chú dành cho cô robot hiện đại Eve - người được cử xuống Trái Đất để tìm mầm sống.

6. How to train your dragon - Bí kíp luyện rồng (2010, 2014)

Vào năm 2010, Bí kíp luyện rồng được công chiếu và tạo nên tiếng vang lớn, nâng tầm hãng phim hoạt hình DreamWorks Animation lên một tầm cao mới. Bởi những giá trị của bộ phim mang lại ngoài những hiệu ứng kĩ xảo đẹp mắt còn là cậu chuyện khơi gợi bản năng yêu thương động vật của trẻ em với tình bạn tuyệt đẹp của chú bé người Viking tên Hiccup và chú rồng mà cậu đặt biệt danh là Răng Sún.

Không như những bộ phim trước đó của DreamWorks khi chỉ tuyển trọn những ngôi sao nổi tiếng để lồng tiếng các nhân vật của mình, Bí kíp luyện rồng đã đi sâu làm nổi bật nội dung của phim và đi đến một thắng lợi tuyệt đối.

7. Frozen - Nữ hoàng băng giá (2013)

Khơi nguồn cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Bà chúa tuyết của nhà văn người Đan Mạch Hans Christian Andersen, bộ phim kể câu chuyện về một nàng công chúa dũng cảm lên đường tìm chị gái, một nữ hoàng đang phải sống cô đơn một mình giữa nơi lạnh lẽo.

Frozen được đánh giá là bộ phim hoạt hình nhạc kịch hay nhất của Disney từ thời kỳ phục hưng của hãng. Vì vậy, cũng không ngạc nhiên khi phim thành công ngoạn mục về thương mại khi thu về trên 1,2 tỉ USD doanh thu phòng vé toàn cầu, trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất hiện nay.

Ngoài yếu tố thị trường, bộ phim cũng được đánh giá cao ở góc độ nghệ thuật khi giành được hai giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất (Let It Go), một giải Quả cầu vàng cho Phim hoạt hình hay nhất, giải BAFTA cùng hạng mục và nhiều giải thưởng danh giá khác.

8. Big Hero 6 - Biệt Đội Big Hero 6 (2014)

Big Hero 6 là một câu chuyện không chỉ dành riêng cho lứa tuổi thiếu nhi mà phù hợp với tất cả mọi người. Nội dung phim hội đủ yếu tố tâm lý, hành động, phiêu lưu, khoa học và cả giới tính. Big Hero 6 mang đến cảm giác vui vẻ cho trẻ em, hài hước cho người lớn và thỏa mãn cho những khán giả lớn tuổi và khó tính nhất nên đây chính là một lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 này.

Big Hero 6 ghi điểm bởi âm nhạc sôi động và lời bài hát rất phù hợp với kịch bản.

Big Hero 6 ghi điểm bởi âm nhạc sôi động và lời bài hát rất phù hợp với kịch bản

Bộ phim ghi điểm bởi tình tiết tinh tế và hết sức nhẹ nhàng khi nói về hành trình trưởng thành của cậu bé Hiro cùng với người hùng robot Baymax và những cái ôm êm ái của nhâm vật tròn trịa này. Ngoài nội dung và tạo hình nhân vật xuất sắc, Big Hero 6 ghi điểm bởi âm nhạc sôi động và lời bài hát rất phù hợp với kịch bản.

9. Inside Out - Những mảnh ghép cảm xúc (2015)

Là dự án được được hai hãng hoạt hình nổi tiếng Pixar và Disney ấp ủ trong nhiều năm, ngay khi ra mắt tác phẩm đã khiến người hâm mộ vô cùng hài lòng. Bộ phim nói về cô bé 11 tuổi Riley với những cảm xúc lẫn lộn khi phải chuyển đến sống tại một nơi xa lạ. Cô bị chi phối bởi năm cảm xúc gồm Vui Vẻ, Buồn bã, Sợ sệt, Chảnh chọe và Giận dữ. Những cảm xúc này lưu giữ các ký ức hàng ngày cho Riley và giúp cô bé trưởng thành.

Những nhà phê bình phim đánh giá đây là đỉnh cao của trí tuệ con người được thể hiện qua phim hoạt hình. Một câu chuyện về những cảm xúc trong bộ não con người không phải là điều mà ai cũng có thể sáng tạo ra được. Không nằm ngoài dự đoán, Inside Out chính là Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 88.

10. Your Name (2016)

Your Name mang lại chuyện tình đầy cảm động của hai con người xa lạ tình cờ bị "hoán đổi" thân xác cho nhau. Khác với những bộ phim trước đó, Your Name sở hữu tiết tấu nhanh, dồn dập cùng một hành trình truy đuổi số phận cực kỳ bất ngờ.

Mitsuha luôn chán chường với cuộc sống tẻ nhạt của mình và mơ ước được làm anh chàng đẹp trai sống tại thủ đô. Trong khi đó, Taki hằng đêm lại nhìn thấy mình trong hình hài cô gái vùng miền quê. Ước mơ của cả 2 đã thành sự thật khi sao chổi nghìn năm xuất hiện trên trái đất và rồi cứ cách ngày lại được hoán đổi cơ thể cho nhau.

Vì thế, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Makoto Shinkai đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại ở đất nước này (vượt qua Princess Mononoke, xếp sau Howl’s Moving Castle và Spirited Away).

Your Name sở hữu tiết tấu nhanh, dồn dập vô cùng cuốn hút

Your Name sở hữu tiết tấu nhanh, dồn dập vô cùng cuốn hút 

Trên đây là 10 bộ phim hoạt hình với những câu chuyện khác nhau có sức cuốn hút vô cùng mạnh mẽ. Bạn có thể dành thời gian để xem với những em nhỏ vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, vừa giải trí vừa cũng các bạn nhỏ rút ra những bài học bổ ích trong cuộc sống.

Cách cúng Tết Đoan Ngọ diệt trừ hết sâu bọ giúp cả nhà khỏe mạnh(VietQ.vn) - Cách cúng Tết Đoan Ngọ theo truyền thống sau đây với những vật phẩm quen thuộc để ‘giết sâu bọ’, mang lại sự mạnh khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Thùy Lăng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang