Quốc Trung làm Mr. Đàm "bẻ mặt" trên ghế nóng

author 15:49 19/11/2013

Một lần nữa, giọng ca 17 tuổi Ngọc Trâm lại khiến nhạc sĩ Quốc Trung khuyên nhủ không cần tới vũ đạo để hỗ trợ giọng hát. Và vì điều này, huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng tức giận ra mặt bênh học trò của mình.

Đúng tinh thần hướng tới là một ca sĩ giải trí sáng giá, Ngọc Trâm đang nỗ lực rèn luyện cả phần vũ đạo để hỗ trợ cho giọng hát vốn được đánh giá là hiếm và sáng tại mùa giải The Voice năm nay. Tuy nhiên, dấu ấn huấn luyện viên quá mạnh của Đàm Vĩnh Hưng với cô gái 17 tuổi này khiến các huấn luyện viên còn lại hơn một lần bày tỏ ý kiến.

Sau đêm liveshow trước với “Hồ trên núi” nhiều vũ đạo với màn đánh trống rối mắt, cô đã một lần được nhạc sĩ Quốc Trung khuyên nhủ với người có giọng như Trâm, không cần phải “cầu” tới vũ đạo để làm tỏa sáng thêm giọng hát của mình.

Ảnh minh họa Ngọc Trâm hơn một lần bị huấn luyện viên Quốc Trung nhắc nhở chuyện sử dụng vũ đạo


Ngay trong đêm đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã đáp trả ngắn gọn “trăm người mười ý” và với anh, Ngọc Trâm luôn xứng đáng điểm 10.

Tuy nhiên, tình thế mâu thuẫn trên ghế nóng lại xảy ra trong đêm liveshow loại trực tiếp tối qua khi Ngọc Trâm tiếp tục sử dụng vũ đạo trong phần thi của mình trong ca khúc “Những ngày yêu như mơ” của Tăng Nhật Tuệ. Người lên tiếng đầu tiên chính là Diva Hồng Nhung. Chị bày tỏ, Ngọc Trâm sở hữu giọng hát quá tuyệt vời, và vì thế việc sử dụng thêm vũ đạo có phần thừa thãi.

Đồng quan điểm này, nhạc sĩ Quốc Trung cũng cho rằng, những màn vũ đạo kiểu 18+ không cần thiết và không nên ở tuổi 17 của Ngọc Trâm.
Và dường như không để cho học trò mình thiệt thòi cũng như chính cách hướng dẫn của mình bị phản bác, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng phản ứng với Diva Hồng Nhung và cho rằng nếu có giọng hát và có thêm phần vũ đạo sẽ càng làm nâng lên hình ảnh của một ca sĩ, theo đúng xu hướng giải trí đáp ứng cả phần nhìn và phần nghe của khán giả.

 Ảnh minh họa Cô và Dương Hoàng Yến cùng bị loại trước đêm bán kết

Còn riêng với nhạc sĩ Quốc Trung, với dấu ấn khó chịu mang theo từ liveshow trước, Mr. Đàm lôi kéo khán giả “Nếu anh Trung nói đúng thì khán giả đã vỗ tay ầm ầm rồi chứ không la rầm lên”. Và dù bất chấp MC Phan Anh ngắt lời, nhưng Mr. Đàm vẫn muốn tiếp tục tranh cãi vì “từ lâu rồi sau vòng Giấu mặt không được tranh luận”.

Diva Mỹ Linh đã xoa dịu tình thế bằng câu nói đại ý mỗi người một quan điểm nghệ thuật khác nhau nên mới cần tới 4 người ngồi đây. Tuy nhiên, người có vẻ thắng thế hơn cả là nhạc sĩ Quốc Trung trong cuộc tranh luận này khi anh bày tỏ “Người ta có thể khác về quan điểm nghệ thuật nhưng về giáo dục và văn hóa thì phải giống nhau”.


 Nhạc sĩ Quốc Trung bóc mẽ Mr. Đàm và Hồng Nhung trong liveshow trực tiếp


Quyết ăn thua tới cùng, ở phần nhận xét sau đó, Mr. Đàm tranh thủ phản pháo nhạc sĩ Quốc Trung "Là nghệ sĩ luôn có chút tự do, phóng khoáng trong người, sân khấu này là nơi để các em tự do thể hiện bản thân mình. Lâu nay, báo chí vẫn luôn nghĩ rằng, em với anh không ưa nhau, giờ anh nói thế họ lại nghĩ rằng em với anh càng ghét nhau hơn. Em cho rằng, nói về những giá trị văn hoá và chuyện giáo dục ở đây là không cần thiết. Nếu ai cũng được giáo dục đầy đủ thì sẽ thành Quốc Trung hết".

Sau những cãi cọ đầy ồn ào, cuối cùng Ngọc Trâm đã bất ngờ bị Mr. Đàm loại trước Song Tú, dù trước đó cô gái 17 tuổi này được coi là ứng viên nặng ký có khả năng đi tới đích cùng huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng. 

Trong phần biểu diễn của Hà Linh, Hồng Nhung khen ngợi học trò hết lời trong ca khúc "Nước mắt mặt trời" do chính cô sáng tác theo phong cách rock electronic. Tuy nhiên, điều này đã làm cho nhạc sĩ Quốc Trung nóng mặt và anh phản bác ngay. Với tư cách huấn luyện viên, Quốc Trung cho rằng Hồng Nhung không nên khen ngợi học trò mà làm nhầm lẫn về loại âm nhạc. 

Quốc Trung phản bác bài “Người ở đừng về” đêm liveshow trước không phải phong cách world music và bài hát hôm nay cũng không phải nhạc electronic. Đặc biệt hơn, nhạc sĩ Quốc Trung còn tố thí sinh đội Hồng Nhung phạm quy khi bài hát dài hơn 2 phút so với quy định 4 phút của ban tổ chức. 

Đây không phải lần đầu tiên, nhạc sĩ Quốc Trung thẳng tính tới thế. Nhưng, khi cuộc thi đang sắp khép lại và đang bị chê là nhạt nhòa, thì những tiếng nói thẳng thắn này vô hình chung đã hâm nóng lại cuộc thi đang ở chặng đua nước rút bán kết.

Lam Trần (VnMedia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang