Quy định mới nhất lãi suất vay ưu đãi nhà ở xã hội

author 09:41 14/05/2017

(VietQ.vn) - Quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Theo Quyết định 630/QĐ-TTg quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội thì các đối tượng quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội trong năm 2017 là 4,8%/năm (0,4%/tháng). Lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Quy định mới nhất lãi suất vay ưu đãi nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Ảnh minh họa

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Hàng năm, Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện sơ kết, đánh giá; đề xuất, kiến nghị điều chỉnh lãi suất cho phù hợp.

Cũng theo Nghị định, đối tượng được vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở gồm: Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân.

Khởi kiện công ty vì không thanh toán tiền lương cho người lao động như thế nào?(VietQ.vn) - Nếu công ty không thanh toán tiền lương cho người lao động thì trước tiên phải làm đơn xin hòa giải gửi đến Phòng lao động thương binh và xã hội nơi công ty có trụ sở.

Bên cạnh đó, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức cũng thuộc đối tượng được vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

Ninh Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang