Quy định mới về hoạt động thanh tra KH&CN

author 13:13 31/12/2013

(VietQ.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định số 213/2013/NĐ-CP về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 10/2/2014.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo đó, Nghị định quy định về tổ chức và hoạt động của cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành KH&CN; thanh tra viên, công chức được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành và cộng tác viên thanh tra của cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành KH&CN; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động thanh tra ngành KH&CN.



Đối tượng thanh tra gồm: cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý của Bộ KH&CN, Sở KH&CN; cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có nghĩa vụ chấp hành quy định pháp luật trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ KH&CN, Sở KH&CN.

Trường hợp Điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ký kết hoặc tham gia có quy định khác về tổ chức và hoạt động thanh tra ngành KH&CN sẽ áp dụng quy định của Điều ước quốc tế.

Cùng với đó, Nghị định quy định tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành KH&CN, thanh tra viên, công chức thanh tra chuyên ngành và cộng tác viên thanh tra KH&CN.

Nghị định cũng quy định hoạt động của cơ quan thực hiện chức năng thanh tra KH&CN, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động thanh tra ngành KH&CN.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang