Bố mẹ cần đọc kỹ những điều này trước khi mua thức ăn bổ sung cho con

author 11:34 23/08/2017

(VietQ.vn) - Nhãn thức ăn bổ sung dùng cho trẻ nhỏ phải bảo đảm yêu cầu nội dung, màu sắc, chữ viết…phù hợp với quy định pháp luật liên quan.

Độc giả Trần Quang Minh (Kiến An, Hải Phòng): Hiện tại công ty tôi kinh doanh thức ăn bổ sung cho trẻ nhỏ nhưng không rõ về quy định đối với nhãn thức ăn bổ sung dùng cho trẻ nhỏ như thế nào rất mong nhận được sự tư vấn để tôi làm nhãn cho sản phẩm của mình?

 Quy định nhãn thức ăn bổ sung dùng cho trẻ nhỏ tại Điều 9 của Nghị định 100/2014/NĐ-CP. Ảnh: Sức khỏe đời sống

Trả lời:

Quy định nhãn thức ăn bổ sung dùng cho trẻ nhỏ tại Điều 9 của Nghị định 100/2014/NĐ-CP về Quy định về kinh doanh và sử dụng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo.

Nhãn thức ăn bổ sung dùng cho trẻ nhỏ phải bảo đảm yêu cầu phải ghi rõ: “Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cùng với sữa mẹ dùng cho trẻ trên 06 tháng tuổi”. Dòng chữ này phải ở mặt trước của sản phẩm, bằng chữ in hoa, chiều cao của chữ không được dưới 2 mm. Màu sắc của chữ phải rõ ràng và có màu tương phản so với màu nền của nhãn.

Bắt đầu 'chiến dịch' kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu(VietQ.vn) - Vào dịp Tết Trung thu là dịp nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tăng cao, đặc biệt là các loại bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát.

Phải có chữ in hoa: "CHÚ Ý", sau đó là chữ in thường về nội dung cần chú ý như sau: "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ". Chiều cao của chữ không được dưới 2 mm; Phải ghi rõ độ tuổi phù hợp của trẻ khi sử dụng sản phẩm;

Nhãn của sản phẩm không được có hình ảnh, tranh vẽ trẻ nhỏ, bà mẹ cho con bú, bình bú; không được sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh thể hiện sản phẩm có chất lượng tương đương hoặc tốt hơn sữa mẹ hoặc khuyến khích trẻ bú bằng bình bú; Trên nhãn của sản phẩm phải in số giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy hoặc số giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Nội dung khác của nhãn thức ăn bổ sung dùng cho trẻ nhỏ phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và an toàn thực phẩm.

Minh Châu

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang