Quy định về thời gian, mức lương thử việc người đi làm cần biết

authorLan Ninh 06:16 28/11/2016

(VietQ.vn) - Với công nhân phổ thông, quy định về thời gian thử việc là bao lâu. Mức lương công ty hỗ trợ trong thời gian thử việc tính thế nào?

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Vũ Bá Công (Nam Định): Tôi mới xin vào làm công nhân ở một công ty tại địa phương, tôi muốn hỏi về quy định về thời gian thử việc là bao lâu? Trong thời gian thử việc 30 ngày, công ty có hỗ trợ với mức lương bằng mức lương tối thiểu theo khu vực theo quy định nhà nước, như vậy có đúng không?

Quy định về thời gian thử việc

Quy định về thời gian thử việc. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Thời gian thử việc không được quá 60 ngày đối với công việc có chức danh nghề cần trình độ chuyên môn, kỹ thuật từ cao đẳng trở lên, không được quá 30 ngày đối với chức danh nghề cần trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ và không được quá 6 ngày đối với những lao động khác.

Như vậy, người lao động là công nhân phổ thông thì thời gian thử việc không được quá 6 ngày kể từ ngày bắt đầu làm việc. Hết thời gian thử việc, người sử dụng lao động thông báo kết quả làm thử cho người lao động. Nếu đạt yêu cầu hai bên phải tiến hành ký kết hợp đồng lao động hoặc người lao động không được thông báo mà vẫn tiếp tục làm việc thì người đó đương nhiên được làm việc chính thức.

Tiền lương của người lao động do hai bên thoả thuận trong hợp đồng lao động và được trả theo năng suất lao động, chất lượng và hiệu quả công việc. Mức lương của người lao động không được thấp hơn mức lương tối thiểu do Nhà nước quy định.

Như vậy việc trả lương với mức lương bằng mức lương tối thiểu theo khu vực và thời gian thử việc không quá 30 ngày đối với chức danh nghề trình độ công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ trong trường hợp công ty của bạn là phù hợp theo quy định pháp luật.

Mộc Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang