'Quy hoạch báo chí sẽ làm một cách có lý, có tình'

author 06:12 02/10/2015

(VietQ.vn) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9 diễn ra chiều tối qua 1/10.

Trước băn khoăn của phóng viên Báo Pháp luật TP. HCM xung quanh đề án quy hoạch báo chí, rằng có khả năng thu hẹp hoạt động của một số cơ quan báo chí. Về việc này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn, đồng thời thể hiện sự đồng cảm với nỗi niềm của những người làm báo.

Ông Nên cho biết: “Quan điểm của Chính phủ, hôm họp mặt báo chí nhân Ngày Báo chí Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã nói rất nhiều, rất rõ, cụ thể về vấn đề thực hiện quy hoạch báo chí. Hiện nay, Chính phủ đã giao cho Bộ TT&TT tiếp tục triển khai, lắng nghe, sau đó đề xuất kiến nghị trước khi Thủ tướng thực hiện nhiệm vụ của mình theo chỉ đạo, theo phân công.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên

Bộ trưởng Nên đã cùng chia sẻ nhưng lo lắng của nhiều phóng viên về đề án quy hoạch báo chí. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tôi nghĩ rằng những gì phải nói thì Thủ tướng cũng đã nói, và Đảng cũng có kết luận vấn đề này, có nghĩa là làm gì thì làm nhưng phải quan tâm tới việc ổn định, không để xáo trộn, quan tâm tới đội ngũ những người làm báo để tiếp tục có điều kiện, có cơ hội cống hiến cho đất nước. Còn cụ thể như thế nào, sắp xếp ra làm sao thì hiện nay Bộ TT&TT đang đi các địa phương để tiếp tục nghe ý kiến đóng góp. Sau khi lắng nghe đầy đủ, sẽ tổng hợp báo cáo, lúc đó chúng ta sẽ bàn kỹ để thực hiện công việc như theo quan điểm tôi vừa nói”, Bộ trưởng Nên bày tỏ.

Theo Bộ trưởng, “cụ thể quy hoạch này như thế nào, hôm nay cũng là dịp để chúng ta tiếp tục trao đổi, chia sẻ. Đây là công việc của chúng ta, Nhà nước và báo chí là những người đồng hành với nhau để lo công việc này. Hiện nay một số bình luận, băn khoăn trên một số diễn đàn về việc xử lý như thế nào không phải hoàn toàn là vô cớ. Nhưng, quan điểm như tôi vừa nói là làm thế nào cho ổn, chứ không phải làm cho có, để sau đó chúng ta củng cố và phát triển tốt hơn như Bộ trưởng Bộ TT&TT đã từng nói với các bạn trong buổi họp vừa rồi. Đề nghị các bạn hết sức thoải mái, không có gì quá băn khoăn, lo lắng. Hãy ngồi lại để cùng đóng góp những gì thấy cần thiết để Bộ TT&TT là cơ quan được giao lắng nghe cầu thị, tập hợp đầy đủ ý kiến để tham mưu xác đáng cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trước khi ký quy hoạch này”.

Cũng liên quan đến đề án quy hoạch báo chí, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng khẳng định, việc quy hoạch báo chí thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và với tinh thần làm một cách thận trọng, có lý, có tình.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng

“Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TT&TT đang triển khai các đoàn công tác để trực tiếp làm việc với các cơ quan chủ quan, lắng nghe, tìm hiểu các tâm tư, nguyện vọng cũng như bàn phương thức thực hiện quy hoạch này có tình có lý nhất.

Trên tinh thần đó, đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT&TT là người trực tiếp phụ trách lĩnh vực báo chí xuất bản hiện nay đang trong chương trình công tác tại TPHCM cũng như tại các tỉnh phía Nam. Tinh thần là Bộ TT&TT phải làm việc với đơn vị chủ quản. Còn việc sắp xếp như thế nào là việc các cơ quan chủ quản đã lĩnh hội được tinh thần chỉ đạo của Đảng, Chính phủ rồi thì sẽ phải có kế hoạch sau khi bàn bạc, làm việc với Bộ TT&TT. Chúng tôi khẳng định, Thủ tướng Chính phủ sẽ chỉ phê duyệt quy hoạch sau khi Bộ TT&TT đã thống nhất phương án với các cơ quan chủ quản”, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nói.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang