Định làm vợ vui trong ngày sinh nhật, quý ông bẽ bàng vì 'trên bảo dưới không nghe'

author 14:22 17/05/2016

(VietQ.vn) - Hoàng tìm đến khoa Nam học Bệnh viện Việt Đức khám và được chẩn đoán bị rối loạn chức năng cương dẫn đến hiện tượng "trên bảo dưới không nghe".

Là đàn ông, quý ngài nào cũng muốn thể hiện bản lĩnh của mình không chỉ trong sự nghiệp, thể thao mà còn cả ở tình trường. Việc làm cho người yêu hay vợ được hạnh phúc, viên mãn luôn là điều các quý ông hướng tới. Tuy nhiên, mọi chuyện không phải lúc nào cũng suôn sẻ như mong muốn, không ít "gã khổng lồ cơ bắp" đã phải òa khóc khi "trên bảo dưới không nghe".

Hoàng là một người đàn ông khỏe mạnh, cơ thể cường tráng. Vì công việc phải thường xuyên ngồi máy tính nên anh luôn ý thức được phải tập thể dục thể thao đều đặn vào mỗi buổi chiều để nâng cao thể lực. 30 tuổi, lập gia đình chưa được bao lâu, việc ân ái của vợ chồng anh rất mặn nồng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Hoàng lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì hiện tượng "trên bảo dưới không nghe" mỗi khi lâm trận.

Gần đây nhất, trong ngày sinh nhật vợ, vì muốn đem cho vợ sự bất ngờ, Hoàng tranh thủ hoàn thành công việc và về nhà sớm hơn mọi ngày. Ùa vào nhà như một cơn lốc, thấy vợ đang lúi húi trong bếp làm bữa cơm liên hoan, Hoàng ôm choàng lấy vợ từ phía sau và gắn vào môi cô một nụ hôn nồng cháy. Không để cho vợ hết ngỡ ngàng, anh bế vợ thẳng vào phòng ngủ để định ghi dấu ấn trong ngày kỷ niệm đặc biệt này. Đắng lòng là vào đúng thời khắc quan trọng nhất thì anh lại rơi vào tình trạng "trên bảo dưới không nghe".

"Trên bảo dưới không nghe" là sự bẽ bàng của nhiều quý ông (ảnh minh họa)

 Vừa bẽ bàng, vừa lo lắng, bữa tiệc tối trở nên nặng nề hơn khi cả hai vợ chồng không ai nói với ai lời nào, dù vẫn có nến lung linh, có hoa hồng đằm thắm và điệu nhạc du dương từ chiếc máy quay đĩa cổ. 

Ngay hôm sau, Hoàng tìm đến khoa Nam học Bệnh viện Việt Đức khám và được các bác sĩ chẩn đoán bị rối loạn chức năng cương vì thường xuyên chịu áp lực công việc kéo dài. 

TS. BS. Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết, “trên bảo dưới không nghe” hay bệnh rối loạn cương dương là tình trạng khi người đàn ông không thể đạt được hay duy trì được sự cương cứng đủ để giao hợp thỏa mãn, tình trạng này kéo dài hoặc lặp đi lặp lại trong một thời gian dài.

Thực tế khám bệnh cũng như nhiều nghiên cứu trên thế giới đều kết luận rối loạn cương dương ở đàn ông tăng dần theo năm tháng, theo tuổi tác của con người, nhưng không có nghĩa là tuổi trẻ không bị. Nhiều nghiên cứu cho thấy 1/3 - 1/2 nam giới ở độ tuổi hoạt động tình dục có thể gặp phải tình trạng này ở nhiều mức độ khác nhau.

Có thể kể tới một số nguyên nhân gây nên chứng “trên bảo dưới không nghe” như: uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá; các quý ông thường xuyên trong trạng thái tâm lý căng thẳng, chịu nhiều áp lực công việc cũng sẽ làm suy giảm chức năng sinh lý, giảm ham muốn và rất dễ gặp tình trạng này; những quý ông mắc các bệnh lý tiểu đường, tim mạch… cũng là lý do bị rối loạn chức năng cương.

Đặc biệt, một trong những “thủ phạm” quan trọng khiến các quý ông phải đối mặt với rắc rối này là do sự suy giảm hàm lượng nội tiết tố nam testosterone - hoóc-môn được coi là “chìa khóa” quyết định phong độ của nam giới, từ ngoại hình cho tới sức khỏe, tâm, sinh lý.

Thông thường, nam giới sau tuổi 30 bắt đầu có sự suy giảm nồng độ testosterone trong máu và đến khi bước qua tuổi 40 thì sự suy giảm này ngày càng mạnh mẽ hơn, là nguyên nhân khiến các dấu hiệu suy giảm sinh lý ngày càng rõ rệt hơn.

Cũng theo TS. BS. Lê Vương Văn Vệ, trước đây người ta cho rằng chủ yếu là yếu tố tâm lý gây nên bệnh, nhưng đến nay nhờ những tiến bộ của khoa học và qua những nghiên cứu đầy đủ, người ta nhận thấy từ 70 - 80% là do nguyên nhân thực thể. Nguyên nhân tâm lý lại chiếm không nhiều.

Nguyên nhân thực thể đầu tiên người ta thấy là do bệnh đái tháo đường. Bệnh đái tháo đường gây rối loạn toàn thân, ảnh hưởng đến cấp máu cho dương vật và gây rối loạn cương dương. Sau đó đến bệnh tim mạch, huyết áp cao, bệnh về gan, thận…

Có nhiều người trông to cao, khỏe mạnh, xét nghiệm thấy tất cả chức năng gan, thận…, kể cả nội tiết tố rất bình thường nhưng khả năng tình dục rất kém. Khi tìm nguyên nhân có thể là do tâm lý.

5 cách phòng ngừa "trên bảo dưới không nghe":
- Tránh stress
- Tăng cường thực phẩm bổ dưỡng
- Tập thể thao đều đặn
- Không thủ dâm
- Nói không với chất kích thích
Đang câu cá, hãi hùng phát hiện thi thể người đàn ông nổi trên sông(VietQ.vn) - Chiều 14/5, khi đang ngồi câu cá trên hồ Bãi Dài thuộc xã Gia Phố, Hương Khê, Hà Tĩnh, một số người dân hãi hùng phát hiện thi thể trôi trên mặt nước.

Thanh Tâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang