Quy tắc 3P-2T khi mua xe ô tô

author 17:12 24/03/2014

(VietQ.vn) – Thị trường xe ô tô ở Việt Nam ngày càng tăng mạnh do nhu cầu người sử dụng cao. Do vẫn còn khá nhiều thắc mắc xung quanh cách chọn xe nên bạn nên đọc kĩ quy tắc 3P-2T dưới đây để có cái nhìn cơ bản nhất trong việc mua xe ô tô.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

P1: Phân tích nhu cầu lái xe của bản thân

Hãy tự đặt ra các câu hỏi

Hãy tự đặt ra các câu hỏi: Bạn đang ở đâu? Bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ sử dụng chiếc xe của mình như thế nào? Bạn sẽ cần xe chở bao nhiêu người và chứa được bao nhiêu đồ? Bạn sẽ đi bao nhiêu xa mỗi ngày? Đây chỉ là một vài trong số các câu hỏi mà bạn có thể tự hỏi mình để có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng thực tế quy mô hay loại xe mà bạn sẽ cần.

P2: Phân tích các sự lựa chọn

Xăng, dầu diesel, điện hoặc xe chạy bằng năng lượng mặt trời, công nghệ sinh học là nhiều trong những sự lựa chọn cơ bản của bạn hiện nay và tùy thuộc vào nhu cầu lái xe của bạn mà mỗi sự lựa chọn lại có một lợi thế riêng.

Xăng, dầu diesel, điện hoặc xe chạy bằng năng lượng mặt trời, công nghệ sinh học là nhiều trong những sự lựa chọn cơ bản của bạn hiện nay và tùy thuộc vào nhu cầu lái xe của bạn mà mỗi sự lựa chọn lại có một lợi thế riêng. 

P3: Phân tích giá cả

Bên cạnh việc bạn chọn những chiếc xe phù hợp với khả năng kinh tế, bạn sẽ được đánh giá cao khi lựa chọn một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhỏ hơn bởi đơn giản điều đó sẽ giảm gánh nặng ô nhiễm môi trường

Bên cạnh việc bạn chọn những chiếc xe phù hợp với khả năng kinh tế, bạn sẽ được đánh giá cao khi lựa chọn một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhỏ hơn bởi đơn giản điều đó sẽ giảm gánh nặng ô nhiễm môi trường. Bạn nên đặt ra câu hỏi tại sao mua một chiếc xe đắt tiền hơn khi môi trường ô nhiễm hơn? Hãy kiểm tra mức độ tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất của xe. Ví dụ một chiếc xe với đánh giá tiêu thụ nhiên liệu trong 7l/100km sẽ sử dụng giảm khoảng một nửa nhiên liệu so với một chiếc xe với đánh giá tiêu thụ 14l/100km. Nếu bạn đang cần mua một chiếc xe đã qua sử dụng, bạn vẫn có thể biết được các xếp hạng tiêu thụ nhiên liệu từ các trang web hay từ chính những người đã sử dụng nó.

T1: Tìm hiểu thông tin đầy đủ và mới nhất về các dòng xe

Tìm hiểu thông tin đầy đủ và mới nhất về các dòng xe

Điều này bạn hoàn toàn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại các đại lý xe, các website chính thức hoặc là từ những người quen đã sử dụng chúng. Nắm rõ cấu trúc, chức năng, thương hiệu xe sẽ mang lại cho bạn hiểu biết nhất định và là điều quan trọng bởi chúng sẽ là các lời giải đáp cho những câu hỏi về sau.

T2: Tránh sự cám dỗ

Chắc chắn bạn có thể tìm thấy một chiếc xe hơi với cảm giác mạnh mà không phải bỏ một khoản chi phí lớn để sử dụng và duy trì

Có một số dòng xe mới hoặc đã qua sử dụng ngốn rất nhiều nguyên liệu dù chúng không phải các kiểu xe bán tải hay các dòng SUV lớn. Chắc chắn bạn có thể tìm thấy một chiếc xe hơi với cảm giác mạnh mà không phải bỏ một khoản chi phí lớn để sử dụng và duy trì. Bạn phải thật cẩn trọng bởi khi có quá nhiều sự lựa chọn, xác suất lựa chọn sai sẽ là rất cao.

Đinh Nhung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang