Quy tắc vàng trong mua sắm thông minh

author 06:51 29/03/2014

(VietQ.vn)- Mua sắm luôn là nhu cầu của mọi tầng lớp trong xã hội, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, việc mua sắm thế nào được coi là thông minh không phải ai cũng biết.

Để giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thông minh hơn, dưới đây là những bí quyết mua sắm cần thiết cho cho bạn.

Đợi thời cơ để mua hàng tốt với giá rẻ 

Người ta nói rằng những người chơi cổ phiếu có lời thường rất nhẫn nại, mua hàng cũng tương tự như vậy. Ví dụ, khi thị trường không sáng sủa, các loại hàng điện máy, thời trang sẽ giảm giá để tránh bị tồn kho. Các siêu thị, trung tâm mua sắm thường hay giảm giá vào dịp lễ, tết. Chỉ cần có lòng kiên nhẫn, hàng tốt giá rẻ luôn chờ đợi bạn.

Học những thuật ngữ đặc biệt của chiến dịch giảm giá

Những người luôn tìm được giá hời, biết phân biệt rất rõ những chương trình khuyến mãi để dọn sạch đồ tồn kho. Mua 2 tặng 1 hay Mua 1 tặng 1,5. Những cô gái này cũng biết rằng, nhiều khi sự khuyến mãi chỉ cần thêm không tính tiền vận chuyển là đã tiết kiệm được một khoản lớn với những lần mua sắm trên mạng.

Làm bạn với các nhân viên bán hàng biết rõ kế hoạch

Năm nào, công ty thời trang hoặc mỹ phẩm nào cũng có những kế hoạch giảm giá, khuyến mãi thực sự đặc biệt. Nắm được thông tin và địa điểm này thật sớm, bạn sẽ chọn được nhiều hàng hóa tốt và thật sự giá hời.

Cuối mùa, sẽ có những lựa chọn hợp lý nhất

Bạn sẽ tiết kiệm được ít nhất 40% giá thông thường nếu như mua sắm ngay cuối mùa. Ngay sau ngày Giáng sinh, những vật trang trí cây thông có thể giảm giá vì những người bán không muốn cất những hàng hóa tồn đọng vào kho cả năm nữa chờ năm tới hoặc mất công vận chuyển ngược trở lại. Tương tự, chiều 30 Tết, bạn có thể mua những cành mai hay đào với giá vô cùng rẻ.

Hãy đầu tư cho những lựa chọn lâu lỗi mốt

Những trang phục quá thời trang càng dễ lỗi mốt. Muốn mua sắm những đồ vật xinh đẹp nhưng lại giá rẻ, hãy chú ý đến phong cách của chúng. Muốn dùng được lâu, đây cũng là cách mua sắm thông minh, hãy chọn những kiểu dáng cổ điển đơn giả nhưng lâu lỗi mốt. Khăn choàng cashmere hay áo sơ mi màu trơn và trang nhã, váy áo ít chi tiết và hoa văn rườm rà chẳng hạn, bạn có thể dùng chúng từ năm này sang năm khác mà không bị đánh giá là out-of-date.

Giá quá rẻ, chất lượng khó đảm bảo



Sử dụng giá cả thích hợp để mua những sản phẩm trung và cao cấp. Những mặt hàng có giá quá thấp, chất lượng thường thiếu bảo đảm, khó sử dụng lâu dài. Đừng nên vì giá thấp mà mua hàng vì sau đó bạn rất dễ phải hối hận.

Thu thập coupon và phiếu giảm giá khi được lựa chọn sản phẩm tùy ý

Với quan điểm: Giảm giá chỉ là chiêu của người bán sau khi đã tăng hoặc chỉ giảm hay tặng trên một số mặt hàng chọn lọc làm cho nhiều người đã bỏ qua những cơ hội mua rẻ thật sự. Nên nhớ, nhiều nhãn hàng coi giảm giá là biện pháp chăm sóc khách hàng và làm chiến dịch quảng bá thương hiệu nên bạn có thể được lợi khi tham gia.

Chú ý đến các phiếu tặng tiền mặt trên những sản phẩm bạn được tùy ý lựa chọn là cách tiết kiệm khá hiệu quả. Ví dụ, phiếu tặng 50.000 đồng hay 100.000 đồng cho bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào của cửa hàng thật sự là khoản tiền bạn có thể tiết kiệm.

Tạo ưu thế khi mua hàng

 Học cách đa nguyên hóa việc mua sắm, lên mạng mua sách hay chọn mua các loại trái cây tươi bên đường... Điều quan trọng là bạn tạo cho mình ưu thế khách hàng cũ để được ưu đãi. Có thêm nhiều thông tin mua sắm, bạn sẽ có thể tiết kiệm được nhiều hơn.

So sánh giá cả các cửa hàng

Theo kinh nghiệm người xưa, trước khi mua hàng, bạn nên so sánh giá cả ở ba nơi khác nhau, sau đó chọn mua ở nơi có giá rẻ nhất, như vậy sẽ không bao giờ bị hớ. Sự so sánh này chứng tỏ bạn là người biết quý trọng đồng tiền. Nếu như đi hết một vòng rồi mới phát hiện ra chỗ ban đầu bán giá rẻ nhất thì cũng không sao, xem như một cách tập thể dục để giảm cân.

Lưu ý:

Người tiêu dùng thông minh thường bắt đầu với những thứ quan trọng trong cuộc sống của họ, thiết lập nhu cầu trước khát vọng. Trước khi quyết định mua một mặt hàng nào đó và chuẩn bị quẹt thẻ, họ luôn luôn tự đặt cho mình ba câu hỏi:

Liệu tôi có cần sản phẩm đó không?

Giá cả có hợp lý không?

Mặt hàng này có hợp với túi tiền của tôi không?

Linh Nguyễn (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang