"Quyền năng" bí ẩn của Thanh Lam

author 15:44 27/06/2012

(VietQ.vn) - Bùng nổ và nổi bật trên sân khấu, Thanh Lam đẹp như không có tuổi… Nhưng còn một góc khác, rất riêng, mà không phải ai cũng biết về chị mà chỉ đến khi được gặp, được thấy chị làm việc mới thốt lên: Diva Thanh Lam thật gần gũi…

Ban tổ chức Sao Mai điểm hẹn 2012 quyết định, Thanh Lam sẽ là chuyên gia thanh nhạc cho đêm Rock. Cả 12 ca sỹ trẻ đã không giấu nổi niềm vui khi biết chuẩn bị được làm việc cùng với ca sỹ mà từ lâu họ đã thầm mến mộ, thần tượng và khâm phục tài năng của chị. Nhưng ẩn sâu trong lòng, rất nhiều bạn lo lắng, vì đều lần đầu tiên được gặp Thanh Lam ngoài đời, lại quá cách xa nhau về vị trí, nên có vẻ hơi thiếu tự tin...

Tuy nhiên, sự nhiệt tình Thanh Lam đối với các ca sỹ trẻ ngay khi đặt chân đến Huế đã làm xua đi những lo âu, căng thẳng của các thí sinh. Về đến khách sạn vào giữa trưa, ăn uống và nghỉ ngơi một ít thời gian, chị chủ động gọi các thí sinh chia theo từng nhóm lên phòng mình. Một cây đàn organ đã được BTC chuẩn bị sẵn. Cứ 4 em thành 1 nhóm, ngồi trong phòng và từng bạn đứng lên hát bài của mình để Thanh Lam nghe giọng.

Thanh Lam nhiệt tình hướng dẫn cho các thí sinh trước đêm thi Rock

Rồi chị bắt đầu… thị phạm. Chị phân tích tác phẩm, dựng bài, dạy cách xử lý từng câu, từng chữ và đặc biệt, chị truyền lửa thực sự cho các ca sỹ trẻ. Rồi đến tối, Thanh Lam ra sân khấu để ghép nhạc cùng các thí sinh. Chị tận tình chỉ dạy từng em, hát mẫu từng câu, luyến láy từng chữ. Vừa hướng dẫn kỹ năng, chị vừa truyền lửa bằng động tác, bằng ánh mắt, bằng ngôn ngữ cơ thể… để giúp các ca sỹ trẻ "bùng cháy".

Dạy các thí sinh ở sân khấu một cách tận tình, tỉ mỉ, nhưng khi về ăn trưa tại khách sạn, chị lại thấy “cậu này chưa ổn”, “cô bé kia sao vẫn hát nhạt thế nhỉ?”… và chị lại gọi các em qua bàn ăn của mình, lại sửa, lại chỉnh, lại hát mẫu… đến mức các nhân viên nhà hàng túm tụm lại, tròn xoe mắt nhìn chị. “Ôi, ca sỹ Thanh Lam đây hả, chị đẹp thế, chị hát “bo” hay thế, giọng chị ấy khỏe thế….”. Và họ không tin được một ngôi sao nhạc nhẹ, một “diva” lại có thể hòa đồng, thân thiện, gần gũi, nhiệt tình với các thí sinh như thế.

Xong bữa trưa, chị lại lên phòng của ca sỹ trẻ Trung Quân và nhờ Quân gọi thêm vài bạn khác sang phòng để chị “chỉnh sửa” tiếp. Vậy là cả buổi trưa, vừa ăn cơm xong, đến tận lúc 3 giờ chiều, chị tiếp tục truyền dạy cho 5 ca sỹ trẻ, và họ thực sự đã thay đổi hoàn toàn với cách hát như trước đây họ vẫn từng hát.

Thanh Lam hết mình hướng dẫn ca sĩ trẻ Huy Quyết

Nguyễn Trần Trung Quân - cậu ca sỹ 20 tuổi của Sao Mai điểm hẹn đã phải thốt lên: “Em không thể tin được chị ấy lại quá thân thiện, quá nhiệt tình như thế. Chị ấy hoàn toàn có quyền chỉ dạy trên sân khấu, trong lớp học của SMĐH và có quyền từ chối những thời điểm khác để nghỉ ngơi. Nhưng chị lại là người chủ động gọi các thí sinh đến để dạy bảo từng ly từng tý khiến các ca sỹ thay đổi trông thấy. Chúng em thực sự ngưỡng mộ và mong muốn được chị quay trở lại”.

Hỏi về sự nhiệt huyết dành cho “đàn em”, Thanh Lam chia sẻ: “Khi nhận lời làm chuyên gia cho các em, tôi chỉ nghĩ là phải làm cái gì đó để các em có thể thay đổi bản thân, tiến bộ hơn để ngày càng trưởng thành. Tôi thực sự thích những người trẻ tài giỏi, và tôi sẽ nhiệt tình giúp đỡ nếu họ cần. Sao Mai điểm hẹn năm nay tôi đánh giá cao Đông Hùng, đó là một giọng hát đẹp và có tư duy hiện đại. Bên cạnh đó là Trung Quân, Huy Quyết, Việt Anh - những người có giọng hát đẹp và có tố chất để bùng nổ trên sân khấu nếu đi đúng đường”.

Các ca sỹ trẻ được "truyền lửa" để biểu diễn hết mình trên sân khấu

Sự nhiệt tình và cởi mở của Thanh Lam đã giúp các thí sinh Sao Mai điểm hẹn "lột xác" trong đêm rock như nhiều nhận xét của Hội đồng nghệ thuật. Nhà thơ, đạo diễn Phan Huyền Thư quá tinh tế khi phát hiện ra "quyền năng" bí ẩn của Thanh Lam chính là bí quyết để cho các ca sỹ trẻ có thể cháy hết mình, tiến bộ một cách ngạc nhiên như thế. Đây là điều khiến nhiều người khác ngạc nhiên về khả năng "sư phạm" của Thanh Lam.

Truyền lửa hết mình cho đêm Rock, Thanh Lam đã có những ngày tập luyện khá căng thẳng với các thí sinh Sao Mai điểm hẹn và chị đã để lại nhiều ấn tượng đẹp về một nghệ sỹ lớn cho thế hệ những ca sĩ trẻ mới những ngày đầu bước lên sân khấu chuyên nghiệp.

Hà Phương (tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang