Quyết định đổi hướng bay tìm kiếm máy bay mất tích

author 11:26 11/03/2014

(VietQ.vn) - Trái với kịch bản ban đầu, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn quyết định đổi hướng máy bay về hướng đảo Phú Quốc.

Sáng 11/3, Ông Đoàn Hữu Gia, chỉ huy trưởng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn của Cục Hàng không: Hiện có 5 chiếc máy bay của Việt Nam, Malaysia, Singapore, đang hoạt động tại khu vực nghi máy bay mất tích.

Theo kế hoạch bay sáng nay, sẽ có 2 máy bay Việt Nam xuất phát  đi làm nhiệm vụ tìm kiếm tại khu vực mở rộng, một chiếc hướng về phía Đông điểm IGARI (điểm được đánh dấu ở vị trí máy bay Malaysia biến mất khỏi màn hình radar); chiếc còn lại đã mở rộng hướng lái về mũi Cà Mau.

“Tới ngày hôm nay, rất nhiều giả thiết về vị trí máy bay rơi đã được đặt ra, chúng tôi đang tính toán để xây dựng phương án tìm kiếm hiệu quả nhất”, ông Gia nói.

Tuy nhiên, tới 10h sáng, sau khi hội kiến, Trung tâm đã quyết định thay đổi hướng bay tìm kiếm. Theo đó, cả hai máy bay sẽ tập trung về hướng cách đảo Phú Quốc 50km về hướng tây nam.

Về thông tin của Cơ quan Kiểm soát không lưu Hồng Kông báo phát hiện một số mảnh vỡ lớn trên mặt biển xung quanh cách Vũng Tàu 60km, trong chiều tối qua, tàu của ngư dân đã phối hợp tìm kiếm, đồng thời 5 tàu thủy của Hải Quân, Hàng Hải cũng tìm kiếm cả đêm tại khu vực nghi vấn, nhưng chưa phát hiện gì khác thường. 

“Với độ cao 10.000m, không máy bay nào có thể nhìn được những vật thể nhỏ, ngay cả những con tàu lớn cũng chỉ "nhỏ như cái lá". Bên cạnh đó, máy bay Hong Kong lúc đó đang làm nhiệm vụ vận chuyển hành khách, không thể có chuyện đi chậm hay hạ độ cao để quan sát. Để bảo đảm an toàn cho hàng trăm hành khách, không máy bay nào được phép làm vậy",  chuyên gia đến từ Trung tâm Hiệp đồng điều hành bay (Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam) chia sẻ.

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang