Quyết "xử" sai phạm Diva Mỹ Linh, việt phủ Thành Chương

author 17:05 07/05/2013

(VietQ.vn) - Sở Tài nguyên & Môi trường đang chờ ý kiến chỉ đạo từ UBND TP Hà Nội và sẽ xem xét giải quyết một cách triệt để dù công trình sai phạm đó là của bất kỳ ai?

Hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng đất rừng tại rừng phòng hộ tại huyện Sóc Sơn, tồn tại kéo dài nhiều năm, mặc dù đã có văn bản chỉ đạo từ Thủ Tướng chính phủ, Thanh tra chính phủ cùng các sở ban ngành liên quan..

Ngày 7/5, tại buổi họp báo thường kỳ của thành ủy Hà nội trả lời về các vấn đề đang gây bức xúc trong dư luận xã hội mà các cơ quan báo chí đã đưa tin về hàng loạt các sai phạm tại đất rừng  phòng hộ huyện Sóc Sơn.
Nhà của Diva Mỹ Linh
 
Trong đó dư luận quan tâm nhiều nhất tới các công trình tiền tỉ được xây dựng trái phép của Diva Mỹ Linh,Việt Phủ Thành Chương của họa sỹ Thành Chương, ông  Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc sở Tài nguyên & Môi trường cho biết: Trước đây việc cấp giấy chứng nhận sở hữu rừng thuộc quyền hạn của sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chịu trách nhiệm, còn sở tài nguyên & môi trường chỉ quản lý việc sử dụng, khai thác, phát triển đất rừng.
 
Hàng loạt hecta rừng bị sử dụng sai mục đích, không đúng chức năng lâm nghiệp trong đó có hai công trình của diva Mỹ Linh, họa sỹ Thành Chương.  Ông Nghĩa khẳng định: Sở Tài nguyên & Môi trường đang chờ ý kiến chỉ đạo từ UBND TP Hà Nội, và sẽ xem xét giải quyết một cách triệt để, cho dù công trình sai phạm đó là của bất kỳ ai?
 
Người dân huyện Sóc Sơn đang mong chờ sự vào cuộc quyết tâm của UBND TP Hà Nội, sử lý triệt để các sai phạm trên để tránh gây nhức nhối, bức xúc kéo dài. Thành ủy Hà Nội sẽ xem xét giải quyết một cách triệt để.
 
Trước đó, biệt thự của Diva Mỹ Linh và Việt phủ của họa sỹ Thành Chương theo kết luận của Thanh tra Sở TN&MT Hà Nội là có nhiều sai phạm. 
Chưa có kết luận về sai phạm ở Ciputra
 
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho biết, chính ông cũng là một thành viên thanh tra việc nộp thuế sử dụng đất ở khu đô thị Ciputra, Hà Nội.
 
Ông cho rằng, mình “không thể nói sâu về vấn đề này”. Tuy nhiên, ông Nghĩa khẳng định, chưa có kết luận chính thức nào về việc có hay không chuyện “quỵt” thuế sử dụng đất ở khu biệt thự nổi tiếng nhất Thủ đô.
 
Thanh Sơn - Hoàng Tuân
 
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang