Quỳnh Như: ‘Bài học lớn nhất của tôi là thiếu tin tưởng vào bản thân mình’

author 06:44 21/08/2014

(VietQ.vn) – Là thí sinh đầu tiên trong Top 12 phải rời khỏi căn bếp, cô gái trẻ Quỳnh Như đã nhận ra bài học lớn nhất của mình chính là sự thiếu tin tưởng vào bản thân mình.

Quỳnh Như vui mừng khi nhận được chiếc tạp dề ở vòng loại

Quỳnh Như vui mừng khi nhận được chiếc tạp dề ở vòng loại

Gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo tại vòng Chinh phục Giám khảo, Tôn Nữ Quỳnh Như là một trong những thí sinh đầu tiên của khu vực miền Nam nhận được chiếc tạp dề trắng từ MasterChef Vietnam mùa thứ hai. Danh một tình yêu lớn cho ẩm thực cộng với khả năng sáng tạo táo bạo trong việc kết hợp các loại nguyên liệu để tạo nên những hương vị mới cho món ăn, chiếc tạp dề trăng mà cô gái này để lại đã gây ra khá nhiều sự tiếc nuối cho khán giả theo dõi chương trình.

Quỳnh Như: “Tôi chắc chắn sẽ quay trở lại và không bao giờ từ bỏ đam mê của mình”

Quỳnh Như ở vòng loại

Quỳnh Như ở vòng loại

Chia sẻ mục đích lớn nhất của mình khi đến với MasterChef Vietnam mùa thứ hai, Quỳnh Như cho biết: “Tôi muốn mang đến sự mới lạ, muốn được thử lửa để xem sự sáng tạo của mình có được chấp nhận hay không.” Đó cũng là lý do cô chuyên viên tư vấn tài chính này luôn dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu những công thức mới cho những món ăn của mình, trong đó, một thử nghiệm táo bạo với sự kết hợp của một món mặn và món ngọt trong “Tôm Yum Thái và Panna Cotta”, đã mang đến chiến thắng bất ngờ cho cô Công chúa mập trong việc chinh phục ban giám khảo để nhận chiếc tạp dề trắng từ chương trình.

Ngay tại căn bếp chính thức của MasterChef Vietnam, may mắn đã không đến với Quỳnh Như do sự phối hợp giữa một cô gái trẻ với phong cách nấu ăn hiện đại với một người nội trợ có 30 kinh nghiệm cai quản các gian bếp trong gia đình. Dù phải rơi vào nhóm nguy hiểm, nhưng với Quỳnh Như:“Tôi thật sự rất cám ơn cô Thanh Ngân vì dù cô không có thế mạnh về các món Âu nhưng đã rất cố gắng phối hợp cùng tôi để hoàn thành thử thách này. Về phía mình, tôi hài lòng về món ăn của đội mình và nghĩ rằng chúng tôi đã có sự kết hợp tốt.”

Quỳnh Như thảo luận món ăn cùng cô Thanh Ngân

Quỳnh Như thảo luận món ăn cùng cô Thanh Ngân

Cho đến khi bước vào Thử thách loại người và phải thực hiện một món ăn có nguyên liệu là trái xoài, điều khiến Quỳnh Như cảm thấy giận bản thân mình nhất đó chính là không kiên định và quyết tâm thực hiện đến cùng món ăn dự định ban đầu, mà lại theo ý kiến của cô Lê Chi để đổi món ăn vào phút cuối: “Nghĩ lại tôi vẫn còn thấy giận bản thân, tôi biết cô Chi có ý tốt muốn giúp mình trong lúc tôi đang trong tình thế hoảng loạn, loay hoay xoay sở với món ăn của mình bên dưới. Thế nhưng nếu bình tĩnh lại, thật ra món Gỏi xoài Thái Lan của tôi lúc đó đã gần như hoàn thành rồi và lẽ ra tôi có thể giải quyết tốt hơn.”

Nói về cảm xúc khi chia tay với căn bếp của MasterChef Vietnam, Quỳnh Như cho biết: “Đến giờ phút này tôi vẫn còn thấy buồn, thậm chí 2 ngày qua tôi không thể nào ngủ ngon được vì không nghĩ mình lại “yếu bóng vía” đến vậy. Thất bại ở vòng thi này, bài học lớn nhất của tôi là không tin tưởng vào bản thân mình, dù trước đó ở Vòng sơ loại và Chinh phục giám khảo, tôi rất tự tin vào khả năng lẫn kỹ thuật nấu nướng của mình.” Thế nhưng, dù phải sớm chia tay MasterChef Vietnam mùa thứ hai, Quỳnh Như cho biết: “Tôi sẽ không để thất bại này làm giảm đi tình yêu ẩm thực đang chảy trong mình. Tôi sẽ rèn luyện và trau dồi nhiều hơn nữa để quay trở lại ở mùa sau và quyết tâm theo đuổi ước mơ mở một trường dạy nấu các món ăn Việt Nam cho người nước ngoài.”

Lê Chi: “Tôi giúp đơn giản vì muốn Quỳnh Như hoàn thành thử thách của mình.”

Quỳnh Như lắng nghe sự trợ giúp của chị Lê Chi

Quỳnh Như lắng nghe sự trợ giúp của chị Lê Chi

Quyết định hỗ trợ Quỳnh Như trong những phút cuối cùng của thử thách, chị Lê Chi cho biết: “Từ ở phía trên lan can nhìn xuống, ai cũng có thể thấy được là Như rất rối và căng thẳng. Đã gần hết thời gian mà Như vẫn chưa làm xong gì cả. Và tôi nghĩ, nếu mình ở trong tình huống của Như và ở trên kia có người bình tĩnh hơn, vậy liệu tôi có muốn họ giúp mình không? Có, chắc chắn là có. Thế nên tôi giúp.”

Không ngại mọi người nghĩ thế nào về quyết định hỗ trợ “đối thủ” để hoàn thành thử thách, chị Lê Chi thẳng thắn chia sẻ: “Ngay cả lúc nghe giám khảo công bố Như bị loại, tôi vẫn không thấy mình có lỗi hay làm sai điều gì cả. Những thí sinh đến đây không một ai là dân chuyên nghiệp, nhưng tôi nghĩ tất cả họ đều muốn chứng minh rằng mình yêu thích nấu ăn. Bản thân tôi ở xa, tạm gác công việc và gia đình sang một bên để đến đây cũng vì mục đích đó. Tôi cho rằng ai cũng muốn và xứng đáng có một cơ hội và tôi tin Như cũng vậy, nên tôi muốn giúp Như hoàn thành thử thách của mình. Với tôi, một mặt tôi muốn chiến đấu với họ, mặt khác tôi cũng muốn họ sẽ thể hiện hết khả năng của mình.”

Trong khi đó, với Khánh Phương, cô cho biết những gì Quỳnh Như thể hiện đã khiến cho mọi người rất lo lắng: “Từ trên cao nhìn xuống thì ai cũng có thể quan sát hết các thí sinh. Lúc đó thì ai cũng đoán là người ổn nhất là chị Thuỷ và cô Ngân. Hai người họ bình tĩnh làm, trái lại, Thanh Dương và Quỳnh Như vẫn còn lúng túng. Như mang ra một giỏ đầy ắp đồ, từ nguyên liệu làm món mặn đến món ngọt đều đầy đủ, còn anh Dương thì lại đem ra một quả dừa, xoài, rau sống, kem tươi. Về phía Quỳnh Như, tôi cho rằng những gì Như thể hiện là khá tệ, chỗ bếp của Như trông như bãi chiến trường, rồi đến cách nấu của Như khiến ai nhìn từ trên xuống cũng thấy lo cho Như và thấy “bất ngờ” vì màn thể hiện đó. Đó cũng là lí do tại sao tôi lại thẳng thắn nói Như như vậy.”

Tuy phải dừng chân khá sớm, nhưng hy vọng ngọn lửa đam mê của cô gái trẻ dành cho ẩm thực sẽ luôn được giữ mãi để tiếp tục theo đuổi và thực hiện ước mơ xây dựng trường dạy nấu ăn cho người nước ngoài của mình.

Bảo An

Ảnh: Ân Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang