Ra mắt BMW X5 Security Plus chống đạn bản thương mại

author 07:34 19/08/2014

(VietQ.vn) - BMW X5 thế hệ F5 mới của hãng này sẽ có khả năng chống đạn từ những loại súng thông thường như AK-47, nhờ vào lớp thép bảo vệ và cửa sổ có phủ polycarbonate.

BMW đã sẵn sàng để mang mẫu X5 Security Plus thương mại đến với công chúng tại triển lãm ô tô Moscow vào tuần tới. 

Các nhà thiết kế của BMW cho biết, chiếc X5 Security Plus đạt tiêu chuẩn bảo vệ VR6, mức bảo vệ toàn diện chống lại các cuộc "tấn công có vũ trang, bắt cóc và tội phạm có tổ chức", chỉ thấp hơn một mức so với mẫu BMW 7-Series High Security với mức bảo vệ VR7.

BMW X5 Security Plus chống đạn

BMW X5 thế hệ F5 có khả năng chống đạn từ những loại súng thông thường như AK-47. Ảnh Internet

Do đó, rõ ràng mục tiêu khách hàng mà BMW hướng tới cho X5 Security Plus là những người có nguy cơ bị tấn công, những người có nhu cần được tăng cường khả năng bảo vệ.

Chiếc SUV bọc thép của BMW có diện mạo giống với mọi chiếc X5 khác, do đó bạn sẽ rất khó nhận ra chiếc xe đặc biệt này. Đây cũng là điểm mà chính những khách hàng muốn ở một chiếc xe bọc thép. Tuy nhiên, bên trong diện mạo “rất thường” đó là một một cỗ máy và một lớp bảo vệ cực tốt cho bốn người ngồi trong xe. Lớp giáp này đủ khả năng chống lại các cuộc tấn công từ mọi loại súng trường đáng sợ nhất trên thế giới.

Vì có lớp chống đạn nên trọng lượng của xe cũng nặng hơn, và BMW đã có những thay đổi ở chasis, hệ thống quản lý điện năng, hệ thống phanh, và đặc biệt là ở khối động cơ V8 tăng áp, công suất 444 mã lực.

Bên cạnh bản X5 Security Plus, BMW cho biết họ cũng sẽ sản xuất một phiên bản khác là X5 Security với mức bảo vệ VR4, có khả năng chống lại những kiểu tấn công thông thường trên đường phố. 

Duy Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang