Ra mắt cảm biến vân tay siêu âm thế hệ thứ hai lớn hơn 17 lần so với bản gốc

author 06:02 06/12/2019

(VietQ.vn) - Cảm biến vân tay siêu âm mới của Qualcomm lớn hơn 17 lần so với phiên bản đầu tiên và nhận diện được hai dấu vân tay cùng lúc

Sự kiện: Công nghệ

Qualcomm vừa công bố phiên bản thế hệ thứ hai của cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình 3D Sonic Max. Cảm biến vân tay mới hứa hẹn sẽ khắc phục các sự cố của bản đầu tiên Sonic 3D bằng cách cung cấp cảm biến lớn hơn 17 lần. Ngoài ra 3D Sonic Max còn nhận diện được hai dấu vân tay cùng một lúc nhằm tăng bảo mật cho người dùng.

 Cảm biến vân tay siêu âm mới của Qualcomm lớn hơn 17 lần so với phiên bản đầu tiên

Cảm biến vân tay siêu âm thế hệ đầu tiên của Qualcomm là 3D Sonic, được quảng cáo là có độ tin cậy cao và tốc độ phản hồi nhanh hơn cảm biến vân tay quang học dưới màn hình. Được trang bị trên smartphone cao cấp Galaxy S10 của Samsung. Tuy nhiên cảm biến 3D Sonic gặp phải một số vấn đề như phạm vi hẹp, tốc độ chậm và lỗ hổng bảo mật khi sử dụng cùng với những miếng dán màn hình giá rẻ.

Cảm biến mới có thể giải quyết được những vấn đề này bằng cách tăng kích cỡ cảm biến lên. 3D Sonic có kích thước chỉ là 4mm x 9mm, trong khi 3D Sonic Max có kích thước lên tới 20mm x 30mm, tức lớn hơn gấp 17 lần. Theo Qualcomm, cảm biến lớn sẽ giúp người dùng dễ dàng định vị ngón tay trên màn hình, thay vì phải lựa vào đúng vị trí như trước đây.

Cảm biến lớn hơn cũng giúp ghi lại hình ảnh dấu vân tay hoàn chỉnh một cách rõ ràng hơn. Ngoài ra, còn có cả tùy chọn nhận diện hai dấu vân tay cùng lúc, giúp tăng cường khả năng bảo mật.

Có một điều sẽ không thay đổi của cảm biến 3D Sonic Max là tốc độ nhận diện. Việc quét vân tay của 3D Sonic Max sẽ mất khoảng thời gian tương đương với cảm biến cũ. Hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về các thiết bị sẽ được trang bị cảm biến 3D Sonic Max mới của Qualcomm.

Lê Chính (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang