Ra mắt “Cẩm nang chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi”

author 09:56 31/10/2014

(VietQ.vn) – Trước tình trạng Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số, bộ sách “Cẩm nang chăm sóc hỗ trợ tự lập” là cuốn cẩm nang hữu ích cho việc chăm sóc người cao tuổi.

Cuốn “cẩm nang chăm sóc, hỗ trợ tự lập” do giáo sư Takeuchi Takahito nghiên cứu và trao tặng bản quyền cho Viện Sức khỏe cộng đồng với mong muốn những kiến thức thiết thực có trong bộ sách sẽ góp phần mang tới cái nhìn mới và khoa học cho cộng đồng người cao tuổi Việt Nam.

Bộ sách gồm 5 cuốn: Nước, Vận động và bài tiết, Chăm sóc người bệnh sa sút trí tuệ, Dinh dưỡng và Chữa bệnh sa sút trí tuệ tại nhà. Bộ sách đã nêu bật lên tầm quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và sinh lý của người cao tuổi cũng như các thực tiễn sinh động để người đọc có thể hiểu rõ hơn về cách chăm sóc bệnh nhân cao tuổi tại nhà hay tại các trung tâm điều dưỡng.

Bà Trịnh Thị Mùi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị trung tâm thương mại Thái Bình Dương.

Bà Trịnh Thị Mùi - Chủ tịch Hội đồng Quản trị trung tâm thương mại Thái Bình Dương.

Bà Trịnh Thị Mùi – Việt Kiều tại Đức – người hỗ trợ cho việc xuất bản bộ sách đã chia sẻ đầy xúc động: “Được tham gia vào việc xuất bản bộ sách với tôi đó là một may mắn lớn của mội người con xa quê hương. Tôi nhận thấy đây là một hoạt động vô cùng thiết thực cho cộng đồng, đồng thời thấm đượm tính nhân văn sâu sắc. Bộ sách cẩm nang chăm sóc hỗ trợ cho người cao tuổi do giáo sư Takeuchi Takahito đã hướng dẫn cụ thể về chế độ ăn uống và chế độ luyện tập phù hợp với điều kiện của người cao tuổi ở Việt Nam bởi vậy nó có thể trở thành người bạn đồng hành với người cao tuổi”.

Nhận định về giá trị của bộ sách, bác sỹ Hoàng Thị Bạch Dương – giám đốc trung tâm giáo dục Chân trời mới cho biết: “Trung tâm đã ứng dụng mô hình của Nhật Bản từ tháng 4 và đem lại những kết qur bất ngờ. Việc áp dụng này sẽ giúp cho trung tâm thực iện chăm sóc người cao tuổi được chuyên nghiệp hơn. Hiện nay, ở người cao tuổi, trường hợp nhiều bệnh lý xuất hiện cùng một lúc là điều khó tránh khỏi, chính vì vậy, bộ sách cẩm nang sẽ mang đến một lượng kiến thức khoa học và thực tiễn đầy đủ để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc bệnh nhân”.

BS. Hoàng Thị Bạch Dương - Giám đốc trung tâm Chân trời mới.

BS. Hoàng Thị Bạch Dương - Giám đốc trung tâm Chân trời mới.

Thực tế có thể thấy, vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở Việt Nam hiện nay đang là nhu cầu cần thiết. Hơn thế nữa, những bộ sách, các chương trình bài bản về việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi chưa được đưa vào giáo dục trường học bởi vậy gặp nhiều khó khăn cho các điều dưỡng viên khi chăm sóc đối tượng người cao tuổi. Hiểu được thực tế khó khăn đó, Viện Sức khỏe cộng đồng đã cố gắng hoàn thành bộ sách “Cẩm nang chăm sóc hỗ trợ tự lập” để có thể đáp ứng nhanh nhu cầu của cộng đồng người cao tuổi Việt Nam.

Cao Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang