Ra mắt chiếc ván bay đầu tiên trên thế giới

author 17:36 24/10/2014

(VietQ.vn) - Sự phát triển của công nghệ đã biến giấc mơ thành sự thật với sự ra đời của Hendo Hover, chiếc ván bay đầu tiên trên thế giới.

Vào năm 1989, ý tưởng về chiếc ván bay lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Back to the Future II đã khiến cả thế giới cảm thấy thích thú. Từ đó đến nay, các nhà khoa học vẫn không ngừng tìm kiếm phương pháp để biến chiếc ván bay thần kì thành sự thật.

ván bay đầu tiên trên thế giới

Hendo Hover là chiếc ván bay đầu tiên trên thế giới. Ảnh minh họa

Sau 25 năm, cuối cùng công nghệ đã bắt kịp được giấc mơ với sự ra đời của chiếc ván bay đầu tiên trên thế giới - ván bay Hendo Hover. Chiếc ván có thể "bay" đúng nghĩa là hoàn toàn thoát khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với bề mặt địa hình. Vậy bí mật đằng sau chiếc ván bay đầu tiên này là gì?

Câu trả lời nằm ở 4 động cơ hình đĩa ẩn trong chiếc ván. Được làm từ siêu nam châm điện có khả năng sinh ra từ trường đủ mạnh tương tác lẫn nhau để nhấc bổng chiếc ván cũng như người đứng trên ván ra khỏi lực hút của từ trường trái đất, những động cơ ẩn này chính là bí mật giúp ván Hendo Hover có thể bay lên khỏi mặt đất.

ván bay đầu tiên trên thế giới

Những nam châm điện siêu mạnh là bí mật giúp chiếc ván bay khỏi mặt đất. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khác với chiếc ván kì diệu có thể bay lượn trong phim, công nghệ hiện nay mới chỉ cho phép ván bay trôi được trên những bề mặt không có khả năng mang từ tính, hay nói đúng hơn là chiếc ván chỉ có thể nhấc bổng người trượt cách bề mặt đất, bê tông không chứa sắt, thép... một khoảng vài cm.

Do khi hoạt động sẽ hoàn toàn không tiếp xúc với mặt đất nên chiếc ván có thể dễ dàng "trượt" trên mọi bề mặt mà không gặp phải sức cản của lực ma sát. Ngoài ra, ván bay Hendo Hover còn được lắp đặt một hệ thống điều chỉnh độ mạnh yếu của các động cơ, giúp ván trượt di chuyển thoải mái trên mọi địa hình cho phép.

ván bay đầu tiên trên thế giới

Chiếc ván bay Hendo Hover giúp biến giấc mơ "bay lượn" từng bước thành hiện thực. Ảnh minh họa

Với một vài cải tiến nhỏ cần áp dụng, chiếc ván bay sẽ biến ước mơ "bay lượn" của con người trở nên gần gũi hơn, cho dù chỉ là một vài cm so với mặt đất, nhưng điều đó cũng đủ thú vị và đủ để chứng minh sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại ngày nay.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang