Cuốn sách 'Hà Nội 30 năm đổi mới, phát triển' được ra mắt

author 05:21 15/02/2017

(VietQ.vn) - Cuốn sách ghi lại dấu ấn 30 năm đổi mới của Hà Nội, đồng thời là công trình nghiên cứu có tính khoa học và thực tiễn cao.

Chiều ngày 14/2, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức lẽ ra mắt cuốn sách “Hà Nội 30 năm đổi mới, phát triển 1986-2016”.

Sách do TS. Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội và GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng chủ biên.

Các chuyên đề bài viết trong cuốn sách còn có sự tham gia của các tác giả là những giáo sư, tiến sĩ, nhà nghiên cứu, khoa học, nhà báo am hiểu sâu sắc, gắn bó và có tình yêu thiết tha với Hà Nội. Sách ghi lại dấu ấn 30 năm đổi mới của Hà Nội, đồng thời là công trình nghiên cứu có tính khoa học và thực tiễn cao.

Ra mắt cuốn sách 'Hà Nội 30 năm đổi mới, phát triển'

Với 5 chương, 26 chuyên đề cùng độ dày gần 700 trang, cuốn sách "Hà Nội - 30 năm đổi mới, phát triển" mang những thông tin bổ ích có tính tổng kết, đánh giá các thành tựu to lớn của Thủ đô trong suốt 30 năm qua. Trong đó, tập trung nêu bật các nội dung về xây dựng Đảng bộ Hà Nội, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, đảm bảo an ninh quốc phòng, mở rộng hợp tác quốc tế, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch…

Ngoài ra, phần phụ lục của cuốn sách có 32 trang ảnh, phản ánh một số hoạt động nổi bật của Hà Nội trước và trong thời kỳ đổi mới đã phác họa diện mạo của Thủ đô tươi mới từng ngày.

Bên cạnh những thành tựu và những công việc đã làm được trong 30 năm qua, "Hà Nội - 30 năm đổi mới, phát triển" còn thẳng thắn chỉ ra những công việc chưa làm được, những mặt bất cập, hạn chế cần khắc phục. Đồng thời rút ra các bài học quý báu, bổ sung vào hành trang trên con đường đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Thay mặt nhóm biên soạn, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị chia sẻ, để có được cuốn sách này, một sản phẩm được nhóm biên soạn rất kỳ vọng mang một giá trị tổng kết đối với những hoạt động cống hiến của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô. Đây là một phần quan trọng, có ý nghĩa lớn trong công cuộc đổi mới của đất nước ta. Cuốn sách nhìn lại chặng đường 30 năm, rút ra những kết luận, đánh giá mang tính tổng kết có ý nghĩa lý luận và thực tiễn, để từ điểm kết thúc năm 2016, mở ra được những chương hay chặng đường mới.

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang