Ra mắt điện thoại 2 màn hình

author 13:27 25/02/2014

(VietQ.vn) - Hãng sản xuất điện thoại Nga Yota Device đã giới thiệu thế hệ thứ hai của chiếc YotaPhone. Dòng điện thoại có đến hai màn hình: màn hình lớn ở mặt trước như smartphone khác, còn ở mặt sau thì có thêm màn hình e-ink.

YotaPhone vẫn được trang bị 2 loại màn hình khác nhau nhưng thiết kế đã thay đổi theo hướng sang trọng hơn, hiện đại hơn. Các cạnh vuông vức của YotaPhone đời đầu được thay bằng các đường bo mềm mại, dãy phím back, home, recent app thì được chuyển thành nút ảo trên màn hình. Màn hình e-ink phía sau được làm cong nhẹ để ôm xuống phần thân. YotaPhone cũng mỏng hơn: 8,9mm ở điểm dày nhất, so với 9,9mm của đời trước.

Về mặt cấu hình, YotaPhone sử dụng vi xử lí Snapdragon 800 bốn nhân, màn hình chính AMOLED (không còn là LCD như mẫu máy cũ) kích thước 5" Full-HD, màn hình phụ e-ink 4,7" độ phân giải 540 x 960, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 2550mAh và hỗ trợ sạc không dây. Độ phân giải của camera chính bị giảm từ 13 megapixel trên người tiền nhiệm xuống còn 8 megapixel.

Yota có chế độ Smart Power cho phép người dùng tắt màn AMOLED đi và chuyển sang thực hiện các tác vụ đơn giản (nhắn tin, gọi điện...) bằng màn hình e-ink, nhờ đó sẽ kéo dài thời gian dùng pin. Bản thân tấm nền e-ink này cũng đã được cải tiến để hỗ trợ cảm ứng đa điểm hoàn toàn, trong khi ở đời trước thì chúng ta phải thao tác thông qua một dải cảm ứng nhỏ nằm bên dưới màn hình.

YotaPhone SDK sẽ được mở ra cho lập trình viên phát triển các ứng dụng có khả năng tận dụng màn hình e-ink trên máy. Những app đó có thể là phần mềm theo dõi việc tập luyện thể thao, phần mềm đọc sách, hiển thị thông báo, thậm chí là chơi Sudoku hoặc đố chữ. Bản thân Yota cũng sẽ có một số app cài sẵn để người dùng đọc sách và xem thông báo hệ thống bằng màn hình e-ink. 

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang