Ra mắt điện thoại đeo tay Omate TrueSmart

author 16:22 16/02/2014

(VietQ.vn) - Omate TrueSmart không phải là chiếc đồng hồ đeo tay, nói đúng ra thì đây là chiếc điện thoại Android có thể đeo trên tay.

Mặc dù mang trong mình hình dạng đồng hồ nhưng TrueSmart có đầy đủ tính năng của một chiếc điện thoại Android thông thường, và sử dụng phiên bản Android 4.2.2 Jelly Bean đầy đủ. Phong cách này khá giống với Galaxy Gear của Samsung, tuy nhiên nó hơn ở chỗ có thể cắm sim trực tiếp và chống nước theo tiêu chuẩn IP67. Xuất hiện lần đầu tiên trên KickStarter hồi tháng 8 năm ngoái và rất được chào đón, giờ thì những chiếc TrueSmart đầu tiên đã bắt đầu được giao đến tay người dùng và về Việt Nam.



TrueSmart khá to và dày (45mm x 45mm x 14mm), có phần nhỉnh hơn một chút so với chiếc đồng hồ hầm hố G-Shock của Casio, hơi nặng vì thế bạn sẽ cần thời gian để cổ tay quen dần với nó. Thân máy được thiết kế rất chắc chắn, sử dụng nhiều vít và zon nhựa để chống nước, theo Omate cho biết thì chiếc đồng hồ này đạt tiêu chuẩn IP67 (tức là nhúng nước khá thoải mái, đi mưa vô tư, đi bơi cũng được). 

Mặt trước là điểm mình thích ở chiếc đồng hồ TrueSmart này, nó có màn hình kích thước 1.54" với các viền không quá to. Rất may là Omate không đặt logo của họ ở đây như một số nhà sản xuất đồng hồ thông minh khác vẫn làm, việc đặt logo chỉ làm mặt trước thêm thô kệch mà thôi. Màn hình này được bảo vệ bởi lớp kính lớn, hơi cong nhẹ về các viền. Bao bọc ngoài cùng là khung sườn chắc chắn. Bên cạnh trái là khe cắm microSim, khe này được che bởi 1 nắp nhựa cứng và giữ chặt bởi 2 vít nhỏ. Mỗi khi muốn thay sim thì bạn tháo nắp ra, khá dễ, nó cũng chống nước được.



Ở cạnh phải, lần lượt từ trên xuống chúng ta có phím Power - camera - phím Home (không có phím menu). Các chi tiết này cũng được làm rất chắn chắn và hầm hố. Điểm trừ là phím bấm rất cứng và nặng. Camera được đặt ở chính giữa, mình chưa thử quay film hay chụp hình bằng máy nhưng có lẽ cũng không quá khó khăn. TrueSmart không cần đến phím menu vì bạn có thể trượt tay trên màn hình từ trái qua phải để kích hoạt menu. Ngoài ra trượt từ phải qua trái là Back, trong một số trường hợp thì trượt từ trên xuống dưới cũng là Home. Nếu bạn nhấn giữa vào phím Home thì tương ứng với chức năng recent apps.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang